Bão Francine suy yếu dần sau khi tấn công Louisiana, Mỹ

Bão Francine đã suy yếu vào thứ năm sau khi đổ bộ vào bang Louisiana, khiến hàng trăm nghìn hộ gia đình mất điện. Hiện tại, chính quyền và người dân đang tiến hành công tác dọn dẹp và khắc phục hậu quả bão.

Bão Francine đã tràn qua miền Nam nước Mỹ vào thứ năm, mang theo những trận mưa lớn và gió giật mạnh, đồng thời gây mất điện trên diện rộng cho khoảng 400 nghìn ngôi nhà và doanh nghiệp. Đội cứu hộ bắt đầu công tác dọn dẹp các mảnh vỡ, cây đổ trên đường và khôi phục điện.

Trong khi đó, các khu dân cư cũng tiến hành quét dọn nhà cửa. Thống đốc bang Louisiana Jeff Landry cho biết không có báo cáo nào về trường hợp thiệt mạng hoặc thương tích.

Người dân dọn dẹp các mảnh vỡ, cây đổ trên đường.

Đến cuối chiều thứ năm, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ tuyên bố Francine đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Nhiều cư dân cảm thấy nhẹ nhõm đi kèm với sợ hãi, bởi biến đổi khí hậu làm cho nước biển ấm lên, làm gia tăng quá trình bốc hơi nước. Hơi nước này cung cấp năng lượng cho các cơn bão thông qua quá trình ngưng tụ, giải phóng năng lượng nhiệt và làm tăng cường độ của bão.

Bão Francine đã tấn công mạnh hơn nhiều người dự đoán và đó có thể là một dấu hiệu cho thấy sẽ có những cơn bão mạnh khác đổ bộ trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.