Bảo hiểm xã hội và y tế mở rộng diện bao phủ

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác BHXH, BHYT năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái để nghị cần triển khai các giải pháp để mở rộng diện bao phủ đảm bảo chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh trong điều kiện kinh tế thế giới và khu vực còn nhiều khó khăn, song ngành BHXH đã đạt được những kết quả hết sức nổi bật. Đặc biệt công tác phối hợp giữa BHXH Việt Nam với các bộ ngành, trung ương, cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục được triển khai đồng bộ. 63/63 tỉnh thành đã kiện toàn Ban chỉ đạo BHXH, BHYT đến tận cấp xã.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Minh Khái phát biểu: "62/63 tỉnh trích ngân sách hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH, BHYT cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống chính trị hướng tới mục tiêu bao phủ chính sách an sinh xã hội cho mọi người dân".

62/63 tỉnh trích ngân sách hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH, BHYT

Thống kê, cả nước có khoảng 18,26 triệu người tham gia BHXH, đạt hơn 39% lực lượng lao động trong độ tuổi. Đặc biệt có trên 93,3 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ trên 93% dân số; tiệm cận mục tiêu BHYT toàn dân.

Đặc biệt nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, BHXH Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, Bộ Tài chính triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm sử dụng nguồn kinh phí khám chữa bệnh BHYT hiệu quả; bổ sung thêm nhiều nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ tham gia BHYT. Năm 2024, ngành tiếp tục triển khai 8 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng; giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các chính sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.