Bão Prapiroon đi vào Vịnh Bắc Bộ

Sáng 21/7, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Prapiroon. Sức gió tối đa của bão Prapiroon là 74 km/h, dự kiến hôm nay bão sẽ đi vào vịnh Bắc Bộ.

>> Thủ tướng ra công điện tập trung ứng phó bão số 2

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía tây khu vực bắc và giữa Biển Đông (gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía đông khu vực Quảng Trị - Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2-4 m, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, sóng biển cao 4-5 m.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông yêu cầu các tỉnh ven biển Quảng Ninh - Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến; kiểm đếm, thông báo tàu thuyền biết hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Prapiroon là cơn bão thứ hai trên Biển Đông từ đầu năm đến nay. Cơ quan khí tượng nhận định năm nay bão đến muộn, xuất hiện dồn dập vào tháng 9-11. Dự báo có 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, trong đó 5-7 cơn ảnh hưởng đất liền Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.