Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 31°C

Với kết quả 472/473 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Tô Lâm. Theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sau khi được Quốc hội bầu đã làm lễ tuyên thệ trước Quốc hội.

Sáng nay (22/5), 465/465 đại biểu có mặt thông qua Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an với Đại tướng Tô Lâm. Thủ tướng Chính phủ phân công Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động của Bộ Công an.

Góp ý về quy định nồng độ cồn, một số đại biểu đề nghị cần cân nhắc quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Chung kết Europa Lague 2023/24 diễn ra lúc 02h00 ngày 23/5 là lần đầu tiên Atalanta góp mặt trong một trận tranh ngôi vô địch tại Cúp châu Âu. Trước một Leverkusen bất bại, liệu Atalanta có làm nên lịch sử, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá Italia tại Europa League?

Hàng nghìn người Iran đã tập trung tại thủ đô Tehran để đưa tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi và 7 quan chức khác thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm Chủ nhật. Trong đó, ít nhất 15 nguyên thủ quốc gia và quan chức cấp cao đã đến Tehran trước lễ tang của ông Raisi, hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran cho biết.

Với kết quả 472/473 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Tô Lâm. Theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sau khi được Quốc hội bầu đã làm lễ tuyên thệ trước Quốc hội.

Sáng nay (22/5), 465/465 đại biểu có mặt thông qua Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an với Đại tướng Tô Lâm. Thủ tướng Chính phủ phân công Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động của Bộ Công an.

Dự án cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông qua quyết định bàn giao về Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội quản lý.

Làm nghề lái xe ôm quanh khu vực này đã hơn 20 năm, ông Tuấn chưa bao giờ thấy ngã tư Mai Dịch, Xuân Thủy qua lại được dễ dàng như thế.

Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đề xuất “khuyến khích đổi Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 sang giấy phép lái xe mới” thay vì bắt buộc như trước.

Việc cấp bằng lái xe cho người từ 15 tuổi trở lên đang là đề xuất được quan tâm tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Tháng 5 khi hoa bằng lăng nở, phố phường Hà Nội như được khoác lên mình một chiếc áo tím đầy lãng mạn. Rất nhiều người dân và du khách đã tranh thủ khoảng thời gian này để ghi lại những bức hình đẹp.

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Bất chấp sự phản đối từ phía Israel, một loạt quốc gia châu Âu đã tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng ông kỳ vọng mối quan hệ Nga - Iran sẽ tiếp tục phát triển như hiện nay.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Việc Ukraine không tổ chức bầu cử khi nhiệm kỳ tổng thống đã kết thúc vào ngày 20/5 đang làm dấy lên tranh cãi về tính hợp pháp của Tổng thống Zelensky, đồng thời đặt ra câu hỏi về tương lai chính trị của Ukraine.

Kinh tế Nga vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những khó khăn, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều yếu tố không bền vững.

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Gazprom, "đại gia" khí đốt từng có doanh thu lớn nhất của Nga, không trả cổ tức sau khoản lỗ kỷ lục và giá cổ phiếu lao dốc.

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán về việc thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp đã gây chú ý với mức chi trả cổ tức "khủng", thể hiện cam kết chia sẻ lợi nhuận với cổ đông. Tuy nhiên năm 2024 lại có phần khác.

Sáng 22/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân đang sinh sống trên ô “đất vàng’’ ở 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Mức giá chào bán bất động sản khu vực Hòa Lạc trong tháng qua có những vị trí lên tới 100 triệu đồng/m2, tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới khoảng giá thấp hơn rất nhiều.

Căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 sẽ không còn nhiều ở thị trường phía Nam, trong khi nguồn cung căn hộ cao cấp sẽ dần chiếm ưu thế, theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Hãng Hopper Mobility tại Đức đã cho ra mắt chiếc xe điện ba bánh phục vụ người lớn tuổi với thiết kế mới và nhiều tính năng được cải tiến.

Nếu không may ở trong tình huống máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao, hành khách cần ghi nhớ một số lưu ý.

Một lô xe điện Fiat Topolino vừa bị cảnh sát nước Ý tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ xe.

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Chỉ còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Vạch ra cho bản thân một lộ trình học tập để đạt hiệu quả là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 và 9/6. Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, làm một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa, Đền Voi Phục không chỉ có giá trị về kiến trúc nghệ thuật mà còn là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh được nhiều người dân Hà Nội tin kính.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Nhằm giới thiệu vẻ đẹp cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Cây chè".

Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những quần thể kiến trúc lâu đời và quan trọng bậc nhất Thủ đô Hà Nội. Với những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa cập nhật về tình hình dịch bệnh tại thành phố từ ngày 10 - 17/5.

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm như thời gian qua, bởi từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Đó là thông tin mà Bộ Y tế đưa ra trong buổi họp trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 21/5.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Một trong những mặt trái của cuộc sống hiện đại là các vấn đề về sức khỏe tâm thần có xu hướng ngày càng gia tăng do con người phải chịu nhiều áp lực về học tập, công việc và các mối quan hệ xã hội. Chán ăn tâm thần và ăn vô độ tâm thần cũng là hệ quả của tình trạng căng thẳng, lo âu, trầm cảm, nhưng lại ít được quan tâm. Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này ở nước ta.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.

Dù bị dẫn trước, HAGL vẫn đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 trong trận đấu tại vòng 20 V.League 2023/24 chiều nay để mở ra cơ hội trụ hạng.

Nhờ ưu thế sân nhà và tinh thần lên cao sau khi ngắt được mạch 9 trận bất bại của HAGL ở vòng trước, CLB Hà Nội đã đánh bại Đông Á Thanh Hóa 2-1 trong trận đấu của vòng 20 V.League 2023/24 diễn ra chiều qua.

Mất người do Tấn Sinh nhận thẻ đỏ từ sớm, CLB Công an Hà Nội đã phải trắng tay rời sân Thống Nhất khi thất bại 1-2 trước chủ nhà CLB TP.HCM

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng dừng sử dụng MV mới mang tên “Quả táo vàng” trên nền tảng YouTube.

Chi Pu đã chính thức tung teaser cho sản phẩm sắp ra mắt ‘Finding You’, với sự góp mặt của mỹ nam xứ Trung Phàn Trị Hân trong vai trò nam chính.

Nhóm nhạc nữ BabyMonster nhà YG Entertainment thông báo kế hoạch tái xuất đường đua âm nhạc vào tháng 7 và dự kiến phát hành album năm nay.

“Chàng Hậu” Shin Hye-sun trở lại màn ảnh rộng qua dự án điện ảnh “Stalker: Tội ác hoàn hảo”.

Cùng trải qua chìm nổi trong đời có người an nhiên, có người ai thán. Thước đo hạnh phúc chẳng là của chung khiến ta cứ đau đáu một câu hỏi, phải đi bao xa ta mới chạm tới hạnh phúc? Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Thùy Linh.

00:14:33

Mô hình cổng trường an toàn phát huy hiệu quả tích cực; Hà Nội hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu; Ngăn chặn hiểm họa mang tên 'thuốc lá điện tử'... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:16

Sau nhiều lần đi thi, ông cử Nguyễn Sinh Sắc đã đỗ cuộc thi hương chức danh Phó bảng. Hồi hương sau khi đỗ quan lớn, ông được dân làng và hội đồng hương đón rước trịnh trọng kiệu vọng chiếu hoa, dân làng góp nhau dựng nhà. Nhưng với bản tính liêm minh, đức hạnh, ông Sắc không hề thấy vui vì sự trịnh trọng này.

00:28:40