Bão số 2 gây gió giật mạnh, sóng biển cao 7-9m

Do ảnh hưởng của bão số 2 (Bão Doksuki), vùng biển phía Đông Bắc của khu vực bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-13, giật cấp 15; biển động dữ dội, sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 7-9m.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 4 giờ ngày 28/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 23,4 độ vĩ bắc; 118,9 độ kinh đông, cách Phúc Kiến (Trung Quốc) khoảng 120km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (134-166km/giờ), giật cấp 16.

Đến 16 giờ ngày 28/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 25,9 độ vĩ bắc; 117,8 độ kinh đông, di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần, cường độ gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

 Đến 4 giờ ngày 29/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 28,6 độ vĩ bắc; 117,0 độ kinh đông, di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần, cường độ gió giảm xuống dưới cấp 6.

Cảnh báo, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-13, giật cấp 15; biển động dữ dội; sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 7-9m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2 (bão Doksuri), Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2, rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm.

Các địa phương rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.