Bão số 2 tiến thẳng về vịnh Bắc Bộ, giật cấp 10
Trước đó, vào sáng 21/7, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Hồi 10 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,5 độ vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62 – 74 km/h), giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10 – 15 km/h.
Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Đông khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi, vùng biển phía Đông vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Đông khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao 2,0 - 4,0 m, vùng gần tâm bão 3,0 - 5,0 m.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
0