Bão số 6 di chuyển nhanh, cách Đà Nẵng 510 km

Bão số 6 (bão Trà Mi) đang di chuyển nhanh, dự báo đêm 27/10, tâm bão sẽ áp sát đất liền Đà Nẵng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 10 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 510 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103 - 117 km/h), giật cấp 14. Di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 20 km/h.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15 - 20 km/h. Đến 10h giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc - 108,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 14. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 14,5 - 19,5; phía Tây kinh tuyến 115,5.

Dự báo trong 48 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Nam sau đó chuyển Đông với tốc độ khoảng 5 - 10 km/h. Đến 10h giờ ngày 28/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc - 109,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển ven bờ các tỉnh Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 14,5 - 19,0; phía Tây kinh tuyến 111,5.

Dự báo trong 72 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Đông với tốc độ khoảng 5 km/h. Đến 10 giờ ngày 29/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc - 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 14,5 - 18,5; phía Tây kinh tuyến 112,0.

Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Đông mỗi giờ đi được 5 - 10 km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Cập nhật vị trí và đường đi của bão Trà Mi vào 10h ngày 26/10. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Do ảnh hưởng của bão số 6, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 8 - 9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10 - 11 (89 - 117 km/h), giật cấp 14, sóng biển cao 5 - 7 m, vùng gần tâm bão 7 - 9 m; biển động dữ dội.

Vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi (bao gồm đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6 - 7, sau tăng lên cấp 8 - 9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10 - 11, giật cấp 14; sóng biển cao 3 - 5 m, vùng gần tâm bão 5 - 7 m; biển động dữ dội.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên (đặc biệt trên khu vực huyện đảo Hoàng Sa), khu vực biển ven bờ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.

Nguy cơ cao sạt lở đê, kè biển tại ven biển các tỉnh từ Quảng Trị tới Quảng Nam do tác động của sóng lớn và nước dâng do bão.

Từ sáng 27/10, trên đất liền ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão cấp 8 - 9, giật cấp 11.

Từ chiều tối và đêm 26/10 đến đêm 28/10, khu vực Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300 - 500 mm, cục bộ có nơi trên 700 mm.

Khu vực Hà Tĩnh, Bình Định và Bắc Tây Nguyên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100 - 200 mm, có nơi trên 300 mm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.