Bão số 7 di chuyển hướng Tây Tây Nam, giật cấp 17

Dự báo khi bão số 7 vào gần Hoàng Sa, cường độ bão có khả năng suy yếu; nhiều khả năng khi đi vào đất liền chỉ còn mạnh cấp 8 hoặc suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 10 giờ, ngày 8/11, vị trí tâm bão khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 - 14 (134 - 166 km/h), giật cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 15 km/h. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 8 - 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12 - 14, giật cấp 17, sóng biển cao. 4 - 6m, vùng gần tâm 6 - 8m; biển động dữ dội.

Các chuyên gia nhận định, đến 10 giờ ngày 9/11, tâm bão ở vị trí 18,5 độ Vĩ Bắc, 115,7 độ Kinh Đông, di chuyển hướng Tây với tốc độ 15 - 20 km/h, cách Hoàng Sa khoảng 510 km về phía Đông Bắc. Khu vực nguy hiểm ở Bắc Biển Đông, vị trí từ 16 đến 21 độ Vĩ Bắc, 113,6 độ Kinh Đông, sức gió cấp 13, giật cấp 16.

Vị trí và hướng đi của bão số 7. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia.

Đến 10 giờ, ngày 10/11, tâm bão ở vị trí 18,9 độ Vĩ Bắc, 113,6 độ Kinh Đông, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10 - 15 km/h, cách Hoàng Sa khoảng 345 km về phía Đông Bắc. Khu vực nguy hiểm ở Bắc Biển Đông, vị trí từ 17 đến 21 độ Vĩ Bắc, 113,6 độ Kinh Đông, sức gió giật cấp 12 - 13, giật cấp 14.

Đến 10 giờ, ngày 11/11, tâm bão ở vị trí 18,2 độ Vĩ Bắc, 112, 1 độ Kinh Đông, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 5 - 10 km/h, cách Hoàng Sa 200 km về phía Bắc. Khu vực nguy hiểm ở Bắc Biển Đông, vị trí từ 16 đến 21 độ Vĩ Bắc, 110 - 116 độ Kinh Đông, sức gió giật cấp 11 - 12, giật cấp 14.

Do ảnh hưởng của bão số 7, đêm 8 và ngày 9/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7 - 9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10 - 12, giật cấp 14, biển động dữ dội; sóng biển cao từ 4 - 6m, vùng gần tâm bão 6 - 8m. Vùng biển phía Bắc khu vực giữa Biển Đông và vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 5m. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Riêng vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông cấp 4. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của lốc, gió mạnh, sóng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.