Bảo tàng Đại Ai Cập khai trương thử nghiệm

Dù chính phủ Ai cập chưa công bố ngày mở cửa chính thức Bảo tàng Đại Ai Cập, nhưng công chúng có thể tới tham quan các phòng trưng bày chính của bảo tàng trong thời gian khai trương thử nghiệm.

Bảo tàng Đại Ai Cập, một dự án lớn được xây dựng gần kim tự tháp Giza nổi tiếng đón tiếp khoảng 4.000 du khách trong lễ khai trương thử nghiệm.

Trong thời gian này, du khách có thể tham quan phần lớn khu vực trưng bày chính gồm 12 phòng như đại sảnh, cầu thang lớn, khu thương mại và khu vườn ngoài trời. Tuy nhiên, các phòng trưng bày về Pharaon Tutankhamun sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi lễ khai trương chính thức diễn ra. Theo nhà chức trách bảo tàng, quá trình thử nghiệm này sẽ giúp họ chuẩn bị tốt cho lễ khai trương chính thức, nhờ việc xác định rõ các vấn đề liên quan đến hoạt động tham quan như khu vực nào quá đông đúc tại bảo tàng.

Bà Kseniia Muse, du khách người Nga, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đến đây để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp này. Có thể so sánh bảo tàng này với các bảo tàng như ở Abu Dhabi, ở nước Anh. Nó làm chúng tôi rất ngạc nhiên. Nó rất hiện đại và cũng rất cổ kính”.

Bảo tàng được xây dựng trong hơn 10 năm qua và việc khai trương liên tục bị trì hoãn vì nhiều lý do, trong đó có đại dịch Covid-19.

Trang web của bảo tàng cho biết, khi hoàn thành, Bảo tàng Đại Ai Cập sẽ là một trong những bảo tàng lớn nhất, hiện đại nhất và nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hơn 100.000 hiện vật về kho báu cổ xưa của Ai Cập. Bảo tàng cổ vật rộng lớn này là một siêu dự án trị giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau sự việc Israel hạ sát thủ lĩnh cấp cao nhất của Hamas, ông Yahya Sinwar, các nhà lãnh đạo phương Tây, trong đó có Mỹ và EU cho rằng đây là cơ hội để chấm dứt xung đột đã kéo dài hơn một năm qua ở Gaza.

Kết quả cuộc điều tra của nhóm vận động Global Witness công bố cho thấy, các mạng xã hội TikTok và Facebook đã duyệt những quảng cáo chứa tin sai, tin giả về cuộc bầu cử Mỹ chỉ vài tuần trước khi cuộc bỏ phiếu chính thức bắt đầu.

Israel vừa tuyên bố thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân đội Israel. Nhiều người đặt câu hỏi cái chết của ông Yahya Sinwar sẽ là cơ hội để Israel tiến tới chấm dứt xung đột ở Dải Gaza hay là một điểm khởi đầu mới cho một vòng xoáy bạo lực mới ở Gaza và toàn khu vực Trung Đông?

Cảnh sát Somalia cho biết, ít nhất 7 người, trong đó có dân thường, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 17/10 (theo giờ địa phương) gần Học viện Cảnh sát ở thủ đô Mogadishu.

Hàng trăm nghìn người trên khắp nước Mỹ đã tập trung về New York để tham dự ngày đầu tiên của lễ hội truyện tranh nổi tiếng Comic Con 2024.

Dù chính phủ Ai cập chưa công bố ngày mở cửa chính thức Bảo tàng Đại Ai Cập, nhưng công chúng có thể tới tham quan các phòng trưng bày chính của bảo tàng trong thời gian khai trương thử nghiệm.