Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tích hợp dùng vé điện tử

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã vừa chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống vé điện tử 'Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức'. Đây là dự án nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan của Bảo tàng trong quá trình chuyển đổi số và cải cách hành chính, phù hợp với xu thế của thời đại.

Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam áp dụng để đổi mới việc bán vé, kiểm soát vé vào cửa. Khách tham quan không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng mà có thể mua vé trực tuyến thông qua Ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” trên điện thoại thông minh; liên thông với các điểm đến khác bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm. Đặc biệt, hệ thống vé điện tử này cho phép một đoàn khách chỉ sử dụng 1 vé duy nhất cho toàn bộ thành viên trong đoàn.

Ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Sản phẩm này sẽ giúp các đơn vị thuận lợi, có thể mua vé trực tuyến, đăc biệt có thể khách có thể quan soát vé không cần người soát vé, bỏ qua một số thủ tục, đáp ứng xu hướng số và chủ trương chuyển đổi số quốc gi"a.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: "Hệ thống vé điện tử này hoàn chỉnh từ khâu quảng bá điểm đến đến khâu bán vé mua vé, đến thống kê báo cáo cho cơ quan quản lý. Hệ thống báo cáo hoàn toàn theo thời gian thực trên môi trường internet".

Hiện nay, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng là đơn vị đầu tiên trong hệ thống các bảo tàng ở Việt Nam áp dụng hệ thống vé điện tử. Với việc tăng cường chuyển đổi số, năm vừa qua lượng khách đến bảo tàng đã tăng trên 20% so với năm 2022 và đang trên đà phục hồi, phát triển bền vững./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.