Bảo tàng Phụ nữ được bình chọn là điểm đến hấp dẫn

Bảo tàng đã được Tạp chí Du lịch TripAdvisor bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội trong nhiều năm liên tiếp và TOP 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á.

Thật hiếm có nơi nào lại trưng bày về phong tục trong kỳ sinh nở và ở cữ của phụ nữ. Nhưng trưng bày chứa đựng rất nhiều điều đặc biệt về văn hóa, phong tục, lối sống và quan niệm tâm linh của người dân ở nhiều vùng miền Việt Nam, nhiều dân tộc khác nhau và trải qua những giai đoạn lịch sử khách nhau.

Các bộ sưu tập về trang phục của Phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam; trưng bày cùng các video về lễ cưới của người Việt các vùng miền; thời kỳ kinh tế bao cấp, những câu chuyện lịch sử hấp dẫn.

Bảo tàng Phụ nữ được bình chọn là điểm đến hấp dẫn.

Không bằng lòng với những gian trưng bày, gần đây Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã ra mắt vở diễn "Huyền thoại tuổi thanh xuân" lấy nội dung từ sự hy sinh của các cô thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc.

Ngày 14/6, bảo tàng phối hợp với các nghệ nhân cho ra mắt Show diễn và trải nghiệm văn hóa "Tín ngưỡng thờ Mẫu: Tâm-Đẹp-Vui" và không gian trưng bày tín ngưỡng thờ Mẫu tại tầng ba của bảo tàng. Chương trình sẽ được đưa vào phục vụ khách tham quan bảo tàng vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần.

Thế giới rất hiếm có bảo tàng dành riêng về phụ nữ. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.

Sáng 27/6, Hội đồng nhân dân huyện Đông Anh, khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.