Báo Tiền phong kỷ niệm 70 năm ra số báo đầu tiên

Sáng 16/11, báo Tiền Phong trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm xuất bản số báo đầu tiên. Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương.

Cách đây đúng 70 năm, ngày 16/11/1953, báo Tiền Phong xuất bản số báo đầu tiên tại bản Dõn xã Thanh La, nay là xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, báo Tiền Phong luôn đồng hành với tuổi trẻ và nhân dân trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; cổ vũ mạnh mẽ các phong trào hành động của thanh niên, truyền cho tuổi trẻ bầu nhiệt huyết cách mạng, hướng tới những giá trị nhân văn và lý tưởng cao đẹp. Báo Tiền Phong là diễn đàn tin cậy của bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ; kịp thời phát hiện và nhân lên những cái tốt, điều hay, những điển hình tiên tiến trong xã hội; tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lên án cái xấu, cái ác, chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ..., góp phần làm đẹp hơn đời sống xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của báo chí cách mạng và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Lễ Kỷ niệm 70 năm báo Tiền Phong xuất bản số báo đầu tiên, Báo đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của lãnh đạo, Đảng nhà nước. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã gửi Thư biểu dương tập thể cán bộ, phóng viên báo Tiền Phong về những thành tích đã đạt được và giao nhiệm vụ cho báo Tiền Phong trong giai đoạn mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên tuyến đường Đại Linh, rác thải đáng lẽ phải được thu dọn, vận chuyển đến nơi quy định thì lại được xử lý theo hình thức đốt bỏ, khiến ô nhiễm càng trầm trọng.

Ngay sau vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Trung Kính, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu rà soát toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ trên toàn thành phố.

Chỉ ô tô con không kinh doanh vận tải mới thuộc diện này, ô tô con biển vàng không thuộc diện được tự động gia hạn đăng kiểm.

Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, được dự toán ngân sách, được đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Đa số đàn ông Việt Nam đều mang nặng tâm lý về giới nên khi vợ có nói to tiếng, cáu gắt hay xô xát thì đều nhường nhịn, cam chịu và thường không muốn chia sẻ vấn đề với ai. Họ không cho rằng những hành động này là bạo hành, bạo lực.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã công bố số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông đường sắt là 036 911 8118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt quản lý.