Bão Trà Mi đổ bộ Philippines, ít nhất 24 người thiệt mạng

Cơn bão Trà Mi đổ bộ vào khu vực đất liền Philippines vào sáng ngày 24/10, gây ra mưa lớn, sạt lở đất và lụt lội nghiêm trọng tại nhiều khu vực, ít nhất 24 người đã thiệt mạng.

 

Hình ảnh video do phóng viên ghi lại cho thấy lực lượng cứu hộ dùng bè cứu sinh đưa người dân đến nơi an toàn. Cùng lúc đó, đường phố ngập trong nước, và nhiều phương tiện bị lún trong bùn lầy tại các thành phố Camarines Sur và Albay.

“Mọi chuyện tồi tệ hơn những gì chúng tôi dự đoán”, Jason Mediado – một cư dân địa phương cho biết. “Xe của tôi bị ngập nước, và nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi.”

Anh cho biết thêm rằng khoảng chín gia đình bị mắc kẹt khi lũ dâng lên.

Theo các báo cáo địa phương, ít nhất 24 người đã thiệt mạng, và hàng ngàn người phải sơ tán do lũ lụt và sạt lở đất.

Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines (OCD) thông báo rằng họ đã đặt 7 khu vực vào tình trạng “Charlie”, do nguy cơ tăng cao của các thảm họa liên quan đến cơn bão.

Sáng sớm ngày 24/10, bão Trami đã đổ bộ vào khu vực Đông Bắc đảo Luzon, Philippines gây mưa lớn và ngập lụt tại khu vực này, buộc các trường học và Văn phòng Chính phủ phải đóng cửa trong ngày thứ hai liên tiếp.

Bão Trà Mi được dự báo sẽ rời khỏi Philippines (PAR) vào thứ Sáu ngày 25/10, đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 ảnh hưởng tới Việt Nam trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thổ Nhĩ Kỳ đang chấn động với vụ tấn công gây thương vong lớn nhằm vào trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (TUSAS) gần thủ đô Ankara, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ, đứng sau vụ tấn công chết người tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ TUSAS ở thủ đô Ankara.

Hôm nay (24/10) là ngày cuối cùng của Hội nghị cấp cao Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS) 2024, diễn ra tại thành phố Kazan của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì một phiên họp toàn thể theo định dạng mở rộng, có sự tham dự của các lãnh đạo và đại điện gần 40 quốc gia cùng người đứng đầu các tổ chức đa phương.

Mỗi năm, Hàn Quốc ghi nhận hàng ngàn "cái chết cô đơn", chủ yếu là những người già sống một mình. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cho chính quyền Seoul phải nỗ lực giải quyết.

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vượt mọi ước tính của các nhà phân tích. Ngay lập tức, cổ phiếu của hãng đã tăng 12%, giúp vốn hóa thị trường tăng thêm 80 tỷ USD.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cảnh báo nợ hộ gia đình ở Nhật Bản đang tăng nhanh hơn thu nhập giữa lúc giá nhà tăng vọt, làm dấy lên lo ngại về khả năng duy trì các khoản thanh toán của người vay khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cân nhắc tiếp tục tăng lãi suất.