Bão Trà Mi giật cấp 11 đang tiến nhanh vào Biển Đông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, vào hồi 7h ngày 23/10, cơn bão TRAMI (tiếng việt là Trà Mi), có vị trí tâm ở vào khoảng 15,7 độ vĩ bắc; 124,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88 km/h), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20 km/h.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h. Đến 7 giờ ngày 24/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc - 120,6 độ Kinh Đông; trên đất liền phía Tây đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 14,5 - 19, phía Đông kinh tuyến 118,5.
Dự báo trong 48 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ khoảng 10 - 15 km/h, đi vào Biển Đông. Đến 7 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc - 117,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 650 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 15,5 - 19,5, phía Đông kinh tuyến 116.
Dự báo trong 72 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h. Đến 7 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc - 114 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 190 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15. Vùng nguy hiểm của bão ở vĩ tuyến 15,5 - 20, phía Đông kinh tuyến 112.
Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, sau có khả năng đổi hướng Tây Nam và di chuyển chậm lại.
Về tác động của bão, trên biển vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6 - 7. Từ sáng ngày 24/10, gió tăng lên cấp 8 - 9 (62 - 88 km/h), vùng gần tâm bão đi qua cấp 10 - 11 (89 - 117 km/h), giật cấp 14, sóng biển cao 4 - 6 m, vùng gần tâm bão 6 - 8 m; biển động dữ dội.
Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0