Bảo Trâm tung MV mới 'Không thể nhớ, chẳng thể quên'

Bảo Trâm Idol ra mắt khán giả sản phẩm nhạc Hoa lời Việt - điều trước đây cô chưa từng làm.

Lần trở lại này, Bảo Trâm Idol hợp tác với giọng ca trẻ JunD, người bước ra từ cuộc thi Vote for five. Cô không chọn thể loại ballad du dương hay những ca khúc Vpop sôi động mà thể hiện ca khúc nhạc Hoa được Lee Phú Quý viết lời Việt. Thay vì dùng tiêu đề cũ là Lạnh lẽo, cô đổi tên ca khúc thành Không thể nhớ, chẳng thể quên.

Bảo Trâm chia sẻ về việc đổi tên ca khúc: “Trâm lấy cảm hứng từ ý nghĩa gốc của bài hát bản tiếng Trung. Lời bản gốc mang hơi thở của hoài niệm, của sự khắc khoải nhớ mong và chờ đợi, chất chứa nỗi niềm ưu tư của mối tình khắc cốt ghi tâm, chẳng thể nào diễn tả hết tâm tư ẩn sâu trong lòng của cặp đôi Dạ Hoa và Bạch Thiển. Những lời tâm tình mất tận 300 năm sau mới có cơ hội bày tỏ, đến cuối cùng, đoạn tình kiếp đó vẫn chất chứa đầy nỗi day dứt khôn nguôi.

Bảo Trâm Idol ra mắt khán giả sản phẩm nhạc Hoa lời Việt - điều trước đây cô chưa từng làm.

Cái tên “Không thể nhớ, chẳng thể quên” thể hiện sâu sắc nhất cảm xúc của một người đứng giữa ranh giới chia ly nhưng lại không muốn điều đó xảy ra. Đây là một loại cảm xúc mâu thuẫn của bất kỳ ai khi đang yêu. Đồng thời tên bài hát cũng thể hiện sự khó khăn và tình yêu trắc trở của nhân vật trong ca khúc này”.

Bảo Trâm Idol được biết đến là một trong những giọng ca nữ đầy nội lực bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 và cô đã xuất sắc lọt vào Top 3 chung cuộc. Sau gần một thập kỷ bước chân vào showbiz nói chung và làng nhạc Việt nói riêng, Bảo Trâm Idol nhận được nhiều tình yêu của khán giả nhờ vào giọng hát giàu cảm xúc, cùng với những sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc, “sạch” scandal.

Bảo Trâm Idol và JunD đã là bạn bè thân thiết và có nhiều lần song ca trên sân khấu trước khi cũng ra mắt sản phẩm âm nhạc chỉn chu.

Về quyết định trở lại trong thời gian này, Bảo Trâm cho biết lý do đầu tiên là vì nhớ nhung các khán giả của mình - những người luôn yêu mến và ủng hộ cô từ những ngày đầu đi hát cho đến nay.

Nữ ca sĩ bộc bạch, cô rất khó tính khi lựa chọn ca khúc, và việc chưa có duyên tìm được sản phẩm phù hợp cũng là nguyên nhân cô vắng bóng một thời gian dài. Một lý do cũng không kém phần quan trọng là nền âm nhạc Việt biến đổi quá nhanh, từ cách làm nhạc đến gu thẩm mỹ của khán giả. Bảo Trâm lại là người “ngoại đạo” khi xuất thân là “dân học kinh tế”, chưa thể nắm bắt kịp công thức đi đến thành công nên chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm mới.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mùa phim hè 2024 dần trở nên sôi động hơn khi hàng loạt tác phẩm được công bố. Bên cạnh kinh dị, hành động, tháng 6 năm nay còn chào đón thêm tựa phim thanh xuân vườn trường “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Bộ phim mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên mang màu sắc đầy hoài niệm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ trở lại với dự án phim điện ảnh ‘Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã tái hiện sự khốc liệt của chiến tranh cũng như lòng yêu nước, sự ngoan cường của nhân dân thời bấy giờ.