Bão Yagi gây mưa lũ tại Lào, Thái Lan và Myanmar

Ngày 12/9, cơ quan dự báo thời tiết Lào đã đưa ra cảnh báo lũ lụt khi mực nước trên sông Mekong và các nhánh chính của tiếp tục dâng cao sau nhiều ngày mưa lớn trên khắp cả nước. Miền Bắc nước này đang trải qua một số trận lũ lụt tồi tệ nhất trong những năm gần đây do ảnh hưởng của bão Yagi.

Cùng ngày 12/9, Văn phòng Tài nguyên Nước quốc gia Thái Lan đã ban hành cảnh báo tới 36 tỉnh, trong đó có cả thủ đô Bangkok, về nguy cơ lũ quét do mưa lớn. Nước này cũng đã triển khai lực lượng quân sự đặc biệt tại tỉnh Chiang Rai ở miền Bắc hỗ trợ ứng phó với lũ lụt nghiêm trọng đang ảnh hưởng tới hàng nghìn người dân.

Tại Myanmar, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong lũ lụt do mưa lớn xảy ra ở thị trấn Yamethin thuộc vùng Mandalay trong 2 ngày qua.

Tại Myanmar, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong lũ lụt do mưa lớn xảy ra ở thị trấn Yamethin thuộc vùng Mandalay trong 2 ngày qua. Cục Khí tượng thủy văn Myanmar cho biết, mưa lớn do gió mùa mạnh và ảnh hưởng của bão Yagi đã dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực trên khắp Myanmar, trong đó miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Lượng mưa dự kiến sẽ còn tăng cho đến ngày 13/9, sau đó giảm dần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.