Bão Yagi gây thiệt hại 4 triệu USD cho Philippines

Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines vừa công bố thống kê hậu quả sau khi bão Yagi quét qua quốc gia này. Ngoài tổn thất về người, siêu bão đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng cho Philippines là 4 triệu USD.

Đến nay thiệt hại về cơ sở hạ tầng của Philippines ước tính là hơn 223 triệu peso, tương đương 4 triệu USD, còn tổn thất trong lĩnh vực nông nghiệp là 4,3 triệu peso, tức khoảng 77.000 USD.

Bão Yagi gây thiệt hại 4 triệu USD cho Philippines

Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển Philippines cùng các nhà chức trách địa phương nhanh chóng cung cấp thực phẩm và các hỗ trợ khác với tổng giá trị hơn 92 triệu pêso cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Bão Yagi đổ bộ vào Philippines trong tối 1/9, gây ra lũ lụt và sạt lở đất tại nhiều khu vực trước khi rời nước này vào ngày 3/9. Yagi trở thành siêu bão sau khi rời Philippines.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.