Bão Yagi gây thiệt hại lớn về kinh tế

Không chỉ gây thiệt hại về sinh mạng con người, bão số 3 - Yagi đã tàn phá ghê gớm hạ tầng và kinh tế của nhiều tỉnh, thành trọng điểm về kinh tế của đất nước.

Hải Phòng, Quảng Ninh là nơi bão Yagi đổ bộ đầu tiên trên đất liền nước ta. Đây cũng là khu vực kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, cùng với hệ thống cảng biển và cơ sở du lịch. Do vậy thiệt hại do bão Yagi đối với hạ tầng kinh tế của hai địa phương này hết sức nặng nề.

Theo thống kê sơ bộ của các tổ chức tín dụng, tính đến ngày 12/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh hiện có khoảng 12.000 khách vay, với tổng dư nợ hơn 26.000 tỷ bị thiệt hại sau bão Yagi.

Trong đó, Hải Phòng ghi nhận tổng dư nợ gần 15.700 tỷ đồng bị ảnh hưởng sau bão, tập trung vào 4 ngành nghề, gồm: chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản; sản xuất kinh doanh và thương mại; cầu cảng, tàu bè, vận tải đường sông, biển; và kinh doanh khách sạn, homestay.

Tại Quảng Ninh có hơn 11.000 khách hàng, với tổng dư nợ hơn 10.650 tỷ đồng bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, rất nhiều khách hàng, nhiều doanh nghiệp thiệt hại mà không có khả năng trả nợ và gần như mất trắng tài sản, không có nguồn nào bù đắp trong thời gian trước mắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.