Barcelona thua 'sốc', mất cơ hội giành vé dự Champions League sớm

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng H Champions League 2023/24, đội chủ nhà dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã giành chiến thắng trước Barcelona. Với trận thua này, đoàn quân HLV Xavi đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 16 đội Champions League.

Ở trận đấu này, Barcelona sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 32%, thực hiện 711 đường chuyền. Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của thầy trò Xavi gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải hàng phòng ngự chơi đầy chặt chẽ của Shakhtar. Đội chủ nhà chủ động lùi sâu đội hình và chờ đợi những pha phản công chớp nhoáng.

Phút 40, Shakhtar có được bàn mở tỷ số nhờ pha lập công từ cú bật cao đánh đầu lái bóng rất khó chịu của Sikan khiến thủ thành Ter Stegen hoàn toàn bất lực.

Sikan ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà

Sang đầu hiệp hai, Shakhtar Donetsk tiếp tục tạo ra thêm hai cơ hội ghi bàn nhưng những cú dứt điểm ở góc hẹp của Gocholeishvili và Sikan đều bị Ter Stegen dễ dàng cản phá.

Xavi buộc phải đưa Pedri vào sân trong hiệp hai thay cho tiền vệ phòng ngự Romeu nhằm gia tăng sức tấn công, nhưng Barcelona vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ.

Thất bại này khiến cho thầy trò Xavi vẫn chưa thể sớm giành vé vào vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay. Cục diện bảng H đang trở nên rất hấp dẫn khi Porto có ba điểm trước Antwerp để cân bằng điểm số với Barcelona, trong khi Shakhtar Donetsk chỉ còn kém chính Barcelona ba điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.