Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 30°C

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Một chuyến bay của Singapore Airlines khởi hành từ London tới Singapore hôm nay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bangkok do đi vào vùng nhiễu động không khí nghiêm trọng, khiến một hành khách thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Một số đại biểu Quốc hội đề xuất cần bổ sung thêm các hành vi bị nghiêm cấm đối với tổ chức đấu giá tài sản, cụ thể là gây áp lực, đe dọa hoặc thực hiện hành vi trái pháp luật, trái đạo đức xã hội để giành lợi thế cho mình hoặc cho tổ chức mình hành nghề.

Gần đây, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo” liên tục xảy ra.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Một chuyến bay của Singapore Airlines khởi hành từ London tới Singapore hôm nay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bangkok do đi vào vùng nhiễu động không khí nghiêm trọng, khiến một hành khách thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Sáng 21/5, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, cho ý kiến về dự thảo Luật Đường bộ, các đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung một số quy định cụ thể về yêu cầu kỹ thuật đối với đường cao tốc, đề nghị cân nhắc bổ sung phí giao thông nội đô áp dụng với ô tô cá nhân vào một số khu vực đô thị trong khung thời gian nhất định.

Chiều 20/5, với 475/475 đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV.

Sau cơn mưa lớn kéo dài, lũ cát đỏ từ đồi cao tràn xuống lấp một đoạn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Phan Thiết) khiến nhiều xe máy, ô tô bị vùi lấp.

HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 11/2024 quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp, mười năm qua, Hà Nội đã trồng mới hơn 1 triệu cây xanh và dự kiến đến năm 2025, toàn thành phố sẽ có thêm 1,5 triệu cây đô thị. Trong đó, cây bàng lá nhỏ đang phủ xanh nhiều tuyến đường.

Tháng 5 khi hoa bằng lăng nở, phố phường Hà Nội như được khoác lên mình một chiếc áo tím đầy lãng mạn. Rất nhiều người dân và du khách đã tranh thủ khoảng thời gian này để ghi lại những bức hình đẹp.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Iran đã thông báo về lịch trình lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông và đoàn tháp tùng tử nạn trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đối mặt với 88 cáo buộc hình sự trong bốn vụ án. Những ngày qua, tại các phòng xử án, ông Trump đã giành được những chiến thắng pháp lý quan trọng.

Lô vải thiều đầu tiên trong năm 2024 của huyện Thanh Hà, Hải Dương, xuất khẩu sang Australia đã chính thức lên quầy kệ siêu thị và bán với giá gần 600.000 đồng/kg.

Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 4 tháng đầu năm 2024 với doanh thu ước đạt 18.989 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3.447 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,6% và 19,7% so với cùng kỳ 2023.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận công bố doanh thu 4 tháng đầu năm 2024 đạt 16.049 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 43% kế hoạch năm.

Mùa Đại hội cổ đông của thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm nhất. Năm nay, có nhiều doanh nghiệp trả cổ tức cao, thậm chí ở mức đột biến.

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể cập nhật các tin tức về bất động sản một cách nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể chính là các môi giới bất động sản.

Hà Nội đang lựa chọn và mời gọi nhà đầu tư 16 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội quy mô hơn 930 ha.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, trong tháng 5, mẫu xe Haval H6 hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng.

T-Cross là dòng xe SUV cỡ B phổ thông của thương hiệu Volkswagen nước Đức. Dòng xe này đã được nâng cấp hệ thống ADAS trong phiên bản mới nhất vừa ra mắt.

Lamborghini, thương hiệu xe hơi thể thao cao cấp, vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất mang tên 634 được trang bị động cơ xe đua thay thế cho dòng Huracan trước đó.

McLaren luôn xuất hiện với những sản phẩm ấn tượng cả về hình thức và giá bán. Mới đây, hãng vừa giới thiệu một dòng xe đạp điện có mức giá thấp nhất là 200 triệu đồng và bản cao cấp nhất lên tới hơn 300 triệu đồng.

Học sinh lớp 9 tại Hà Nội đang trong giai đoạn nước rút trước cuộc đua vào 10. Năm nay là năm có tỷ lệ chọi vào lớp 10 khá cao so với mọi năm. Vì thế, thí sinh, phụ huynh cần chuẩn bị tốt tâm lý trước kỳ thi.

Thí sinh thuộc diện cộng điểm ưu tiên, nếu có tổng điểm 3 môn từ 22,5 trở lên sẽ phải thực hiện theo công thức tính do Bộ GD&ĐT quy định để đảm bảo công bằng.

Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội lần đầu tiên sẽ áp dụng quy chế thi mới.

Bộ GD&ĐT vừa tiếp tục cấp phép cho một số đơn vị trong việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những quần thể kiến trúc lâu đời và quan trọng bậc nhất Thủ đô Hà Nội. Với những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách.

Tình làng nghĩa xóm, thứ tưởng chừng bị phai nhạt trong cuộc sống hiện đại, lại được gắn kết khi các gia đình ở tổ dân phố số 12, khu đô thị Mỹ Đình 2, tham gia tổ liên gia văn hóa.

Sáng nay (21/5), tại chùa Bộc, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam quận Đống Đa đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Một trong những mặt trái của cuộc sống hiện đại là các vấn đề về sức khỏe tâm thần có xu hướng ngày càng gia tăng do con người phải chịu nhiều áp lực về học tập, công việc và các mối quan hệ xã hội. Chán ăn tâm thần và ăn vô độ tâm thần cũng là hệ quả của tình trạng căng thẳng, lo âu, trầm cảm, nhưng lại ít được quan tâm. Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này ở nước ta.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 07/2024 quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập.

Đột quỵ, nhồi máu cơ tim ở người trẻ tuổi tại Việt Nam có xu hướng gia tăng. Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

TAND thành phố Hà Nội đã có giấy triệu tập lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền lợi với một doanh nghiệp vào 31/5 tới.

Tại Roland Garros, hay còn gọi là giải Pháp mở rộng 2024, khán giả đang chờ đợi các hạt giống mạnh nhất xuất trận. Đặc biệt ở nội dung đơn nam sẽ có sự trở lại của những tay vợt trong top đầu thế giới.

Giải vô địch bóng đá Italia rạng sáng 21/5 đã diễn ra hai trận đấu thuộc vòng 37 - lượt đấu áp chót của Seri A 2023/2024. Câu lạc bộ (CLB) Verona cần có ba điểm trong cuộc chiến trụ hạng khi làm khách trước Salernitana.

Câu lạc bộ Liverpool đã chia tay huấn luyện viên Jurgen Klopp sau 9 năm gắn bó. Chỉ một ngày sau khi giải ngoại hạng Anh 2023/2024 khép lại, đội bóng thành phố cảng nổi tiếng đã tìm được “vị thuyền trưởng” mới. Đó là một cái tên còn khá xa lạ với bóng đá Anh.

Chương trình Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 sẽ tổ chức vòng casting toàn quốc vào ngày 25/5 tới đây. Dự kiến sẽ có gần 400 bạn nhỏ yêu thích trình diễn catwalk tham gia.

Liên hoan phim Cannes 2024 gây chú ý với giới mộ điệu khi loạt sao đình đám trên thế giới khoe sắc tại thảm đỏ. Và một lần nữa các thiết kế của các nhà mốt Việt tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện điện ảnh danh giá này.

Sau 8 năm phát hành từ khi ra mắt vào 2016, “It Ends With Us” đã trở thành một trong những tựa sách được săn đón nhất khi bán ra hơn 4 triệu bản toàn cầu. Nối tiếp những thành công đó, tác phẩm lãng mạn của nhà văn Colleen Hoover sẽ được chuyển thể lên màn ảnh rộng và ra rạp năm nay.

Olivia Rodrigo vừa thông báo sẽ bổ sung thêm 9 buổi biểu diễn tại châu Á và Úc, nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Guts World Tour của giọng ca gốc Philippines. Điều này càng thể hiện mức độ chiều fan và sức hút khó cưỡng của nàng ca sĩ gen Z.

Cùng trải qua chìm nổi trong đời có người an nhiên, có người ai thán. Thước đo hạnh phúc chẳng là của chung khiến ta cứ đau đáu một câu hỏi, phải đi bao xa ta mới chạm tới hạnh phúc? Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Thùy Linh.

00:14:33

Mô hình cổng trường an toàn phát huy hiệu quả tích cực; Hà Nội hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu; Ngăn chặn hiểm họa mang tên 'thuốc lá điện tử'... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:16

Sau nhiều lần đi thi, ông cử Nguyễn Sinh Sắc đã đỗ cuộc thi hương chức danh Phó bảng. Hồi hương sau khi đỗ quan lớn, ông được dân làng và hội đồng hương đón rước trịnh trọng kiệu vọng chiếu hoa, dân làng góp nhau dựng nhà. Nhưng với bản tính liêm minh, đức hạnh, ông Sắc không hề thấy vui vì sự trịnh trọng này.

00:28:40

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tử vong; Con trẻ rơi vào lao lý và trách nhiệm của cha mẹ; "Nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người; Truy tìm đối tượng Trần Phi Lương; Phát hiện 11,9 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.