Bất bình hành vi bạo lực sau va chạm giao thông

Khi lưu thông trên đường, nhất là những thời điểm lưu lượng phương tiện đông, va chạm rất dễ xảy ra. Tuy nhiên trong những tình huống như vậy, người điều khiển phương tiện dù đúng hay sai cũng cần giữ bình tĩnh, xử lý đúng mực. Điều này không chỉ giúp xây dựng văn hóa giao thông, mà còn tránh được những hành động vi phạm pháp luật.

Sự việc nhận nhiều quan tâm và bức xúc trên các diễn đàn giao thông trong ngày hôm nay, đó là tình huống xảy ra trên đường Phúc La, đoạn qua cây xăng Xa La, Hà Đông vào chiều 17/2. Theo clip được đăng tải, do thời điểm phương tiện đông, xe ô tô Xpander BKS 30G – 470.59 và người giao hàng xe máy biển số 30Z5 – 9043 có xích mích.

Nam thanh niên liên tục đấm, đá người đi xe máy sau va chạm giao thông

Đáng lên án là sau đó, nam thanh niên điều khiển ô tô đã có hành vi chặn đầu, sau đó lao xuống hành hung người đi xe máy khiến người này và xe ngã ra đường. Chỉ sau khi người đi đường can ngăn, nam thanh niên đi ô tô mới chịu bỏ đi cùng thái độ dọa nạt, chửi bới. Chứng kiến sự việc, nhiều người tỏ ra bất bình với hành động của thanh niên điều khiển ô tô và mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi thiếu văn hóa trên.

Nam thanh niên đi xe Mazda 3 cầm dao quắm chém lốp xe buýt

Trước đó ngày 16/2, qua các phản ánh, công an quận Bắc Từ liêm đã vào cuộc xác minh và xác định danh tính người điều khiển chiếc xe Mazda trắng biển kiểm soát 30G – 429.89. Sau khi xảy ra tranh cãi với lái xe bus, thanh niên này đã cầm một vật giống dao quắm đe dọa người trên xe buýt, rồi chém nhiều nhát vào lốp và thân xe trước khi bỏ đi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).