Bất cập tại trạm thu phí không dừng Nội Bài

Hiện nay, ở sân bay quốc tế Nội Bài đang thực hiện thí điểm việc thu phí tự động không dừng cùng chung một hệ thống với VETC. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hành khách, hệ thống hoạt động không ổn định và gần như việc kiểm soát vẫn rất thủ công và lập cập dẫn đến gây tắc nghẽn giao thông. Tình trạng này càng trầm trọng hơn ở thời điểm bắt đầu vào cao điểm mùa du lịch.

Một làn trong tổng số 5 làn xe tại sân bay quốc tế Nội Bài đã được phân tách để thí điểm áp dụng cho thu phí không dừng trong hai tháng qua. Thế nhưng, bằng một cách nào đó, làn thu phí không dừng, đáng ra phải hoạt động tự động, thì nay vẫn đang được vận hành rất thủ công.

Cụ thể, nhiều trường hợp lái xe bức xúc về việc đã bị trừ vào tài khoản nhưng hệ thống không ghi nhận và tiếp tục phải thanh toán bằng tiền mặt. Tình trạng này gần như ngày nào cũng gặp từ khi được đưa vào hoạt động.

Làn thu phí không dừng nay vẫn đang vận hành rất thủ công.

Lái xe Nguyễn Văn Tuấn - tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Em thấy trên mui là dán thí điểm VETC thu phí ETC thì em đi vào. Đi qua thì lại bảo chưa thực hiện được và vẫn phải thu 9.000 tiền mặt”.

Trạm thu phí tại trạm kiểm soát ra vào sân bay quốc tế Nội Bài ngay cả khi đã áp dụng thu phí tự động, thu phí không dừng, thế nhưng, những phương tiện giao thông đã được dán tem, các lái xe đã có tài khoản, thậm chí đã được nâng cấp thành ví điện tử vẫn phải rút ví trong túi quần mình ra để trả tiền mặt.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn, thậm chí đủ thời gian để người đi bộ băng qua. Tất yếu, dẫn đến ùn tắc khi mà lượng phương tiện đổ về đây rất đông.

Thu phí không dừng là để giải quyết tình trạng ùn ứ lâu nay tại đây. Tuy nhiên, việc triển khai làn thu phí không dừng ở sân bay Nội Bài với kiểu nửa mùa và thủ công như vậy, sẽ chỉ khiến sân bay Nội Bài thêm ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.