Bất cập tại trạm thu phí không dừng Nội Bài

Hiện nay, ở sân bay quốc tế Nội Bài đang thực hiện thí điểm việc thu phí tự động không dừng cùng chung một hệ thống với VETC. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hành khách, hệ thống hoạt động không ổn định và gần như việc kiểm soát vẫn rất thủ công và lập cập dẫn đến gây tắc nghẽn giao thông. Tình trạng này càng trầm trọng hơn ở thời điểm bắt đầu vào cao điểm mùa du lịch.

Một làn trong tổng số 5 làn xe tại sân bay quốc tế Nội Bài đã được phân tách để thí điểm áp dụng cho thu phí không dừng trong hai tháng qua. Thế nhưng, bằng một cách nào đó, làn thu phí không dừng, đáng ra phải hoạt động tự động, thì nay vẫn đang được vận hành rất thủ công.

Cụ thể, nhiều trường hợp lái xe bức xúc về việc đã bị trừ vào tài khoản nhưng hệ thống không ghi nhận và tiếp tục phải thanh toán bằng tiền mặt. Tình trạng này gần như ngày nào cũng gặp từ khi được đưa vào hoạt động.

Làn thu phí không dừng nay vẫn đang vận hành rất thủ công.

Lái xe Nguyễn Văn Tuấn - tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Em thấy trên mui là dán thí điểm VETC thu phí ETC thì em đi vào. Đi qua thì lại bảo chưa thực hiện được và vẫn phải thu 9.000 tiền mặt”.

Trạm thu phí tại trạm kiểm soát ra vào sân bay quốc tế Nội Bài ngay cả khi đã áp dụng thu phí tự động, thu phí không dừng, thế nhưng, những phương tiện giao thông đã được dán tem, các lái xe đã có tài khoản, thậm chí đã được nâng cấp thành ví điện tử vẫn phải rút ví trong túi quần mình ra để trả tiền mặt.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn, thậm chí đủ thời gian để người đi bộ băng qua. Tất yếu, dẫn đến ùn tắc khi mà lượng phương tiện đổ về đây rất đông.

Thu phí không dừng là để giải quyết tình trạng ùn ứ lâu nay tại đây. Tuy nhiên, việc triển khai làn thu phí không dừng ở sân bay Nội Bài với kiểu nửa mùa và thủ công như vậy, sẽ chỉ khiến sân bay Nội Bài thêm ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn qua 4 huyện, thị xã ở Hà Nội, dài khoảng 25km, với vốn đầu tư hơn 18.700 tỉ đồng.

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.