Bất cập tại trạm thu phí không dừng Nội Bài

Hiện nay, ở sân bay quốc tế Nội Bài đang thực hiện thí điểm việc thu phí tự động không dừng cùng chung một hệ thống với VETC. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hành khách, hệ thống hoạt động không ổn định và gần như việc kiểm soát vẫn rất thủ công và lập cập dẫn đến gây tắc nghẽn giao thông. Tình trạng này càng trầm trọng hơn ở thời điểm bắt đầu vào cao điểm mùa du lịch.

Một làn trong tổng số 5 làn xe tại sân bay quốc tế Nội Bài đã được phân tách để thí điểm áp dụng cho thu phí không dừng trong hai tháng qua. Thế nhưng, bằng một cách nào đó, làn thu phí không dừng, đáng ra phải hoạt động tự động, thì nay vẫn đang được vận hành rất thủ công.

Cụ thể, nhiều trường hợp lái xe bức xúc về việc đã bị trừ vào tài khoản nhưng hệ thống không ghi nhận và tiếp tục phải thanh toán bằng tiền mặt. Tình trạng này gần như ngày nào cũng gặp từ khi được đưa vào hoạt động.

Làn thu phí không dừng nay vẫn đang vận hành rất thủ công.

Lái xe Nguyễn Văn Tuấn - tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Em thấy trên mui là dán thí điểm VETC thu phí ETC thì em đi vào. Đi qua thì lại bảo chưa thực hiện được và vẫn phải thu 9.000 tiền mặt”.

Trạm thu phí tại trạm kiểm soát ra vào sân bay quốc tế Nội Bài ngay cả khi đã áp dụng thu phí tự động, thu phí không dừng, thế nhưng, những phương tiện giao thông đã được dán tem, các lái xe đã có tài khoản, thậm chí đã được nâng cấp thành ví điện tử vẫn phải rút ví trong túi quần mình ra để trả tiền mặt.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn.

Thu và trả tiền mặt, mở barrie thủ công mất thời gian từ 2-3 phút/lượt xe và lâu hơn nhiều lần khi hệ thống có sự nhầm lẫn, thậm chí đủ thời gian để người đi bộ băng qua. Tất yếu, dẫn đến ùn tắc khi mà lượng phương tiện đổ về đây rất đông.

Thu phí không dừng là để giải quyết tình trạng ùn ứ lâu nay tại đây. Tuy nhiên, việc triển khai làn thu phí không dừng ở sân bay Nội Bài với kiểu nửa mùa và thủ công như vậy, sẽ chỉ khiến sân bay Nội Bài thêm ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn một năm sau khi ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn thành phố Hà Nội, tại 30 quận, huyện, thị xã đã có hàng nghìn mô hình được thành lập.

Tại Hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy” vừa được tổ chức tại Hà Nội, những thách thức và nhiều bài học kinh nghiệm trong vấn đề an toàn giao thông xe máy tại các quốc gia trên thế giới đã được chia sẻ.

Trong tháng 11 này sẽ có hai trận mưa sao băng phát ra từ phía chòm sao Kim Ngưu (tên Latin là Taurids). Và chúng đều là "mưa cầu lửa" chứ không phải mưa sao băng bình thường.

Hôm nay (04/11/2024), tại ga Hà Nội và ga Huế, tiếp viên đường sắt đã bàn giao tài sản để trả lại cho 2 khách nước ngoài để quên trên tàu.

5 năm qua, thành phố Hà Nội đã bố trí trên 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư 265 chương trình, dự án cho vùng dân tộc thiểu số. Khoảng cách chênh lệnh về đời sống vật chất và tinh thần giữa nhân dân khu vực nông thôn ngoại thành và nhân dân khu vực miền núi đã được rút ngắn.

Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.