Bất cập tình trạng cầu vượt đi bộ ít người sử dụng
Trước cổng Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, nhiều người vẫn qua đường một cách đầy nguy hiểm như thế này... bất chấp ngay gần đó có một cây cầu vượt bộ hành được xây dựng từ lâu nhưng rất ít người sử dụng.
Ông Dương Công Sự, ở thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: ''Biết là nguy hiểm nhưng đi bị cắt ngang đường nó tiện, nó nhanh hơn. Lên cầu để sang đường thì nhiều bệnh nhân yếu đi qua đây lại khó khăn. Cầu này ít người sử dụng, những lúc tắc mới đi qua đây, lúc thoáng thì đi ở dưới.''
Ông Trần Ngọc Thụ, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết: ''Nhận thức của con người cũng là một vấn đề nữa. Người đi bộ với người đi xe tìm cách mà tránh nhau thôi. Lối lên xuống chật hẹp như thế kia không thể đi được.''
Cầu vượt bộ hành bị ngó lơ, chẳng mấy ai sử dụng. Nơi đây lại đang trở thành điểm nghỉ chân của người nhà bệnh nhân.
Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có khoảng 70 cầu vượt dành cho người đi bộ, được bố trí ở những nơi gần trường học, bệnh viện, điểm dừng xe buýt… Thế nhưng sau thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, những cầu vượt này luôn trong tình trạng vắng vẻ. Đây quả thực là một điều vô cùng lãng phí
Thậm chí, tại một số cầu vượt bộ hành, chân cầu còn được tận dụng để tập kết xe chở rác. Mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến không gian của người đi bộ.
Chị Trần Thị Kim Dung, phường Quang Trung, quận Đống Đa, chia sẻ: ''Mình cảm thấy xe rác tập kết ở đấy rất khó chịu với bản thân mình, đây cũng là một nguyên nhân khiến mọi người không sử dụng cầu đi bộ. Ngoài ra, ý thức cũng tác động lớn đến việc mọi người có đi qua cầu hay không nên cần có biện pháp tuyên truyền nhiều hơn.''
Không những vậy, nhiều cầu vượt đi bộ có mái che râm mát đã bị ngang nhiên chiếm dụng như thế này…
Ông Trần Huy Ánh, ủy viên Ban thường vụ, Hội Kiến trúc sư Hà Nội chia sẻ: ''Khi đi trên cầu, người ta lạm dụng quảng cáo, ở không gian bị che như thế, có cảm giác bất an. Thứ hai là cầu đơn điệu, chỉ để đi bộ thôi, trong khi trên thế giới họ sử dụng lối đi bộ với mạng lưới đi trên cao để đi dọc đường phố nhìn cảnh quan, mà còn tiếp cận những trung tâm thương mại, họ biến cầu đi bộ trở thành tầng đi lại trên cao rất hấp dẫn.''
Đến bao giờ cầu vượt bộ hành mới phát huy hiệu quả vẫn đang là câu hỏi? Bởi như cổng viện K Tân Triều, công trình này được xây dựng ở vị trí rất phù hợp.
Cầu đi bộ nhưng không được sử dụng để đi bộ lại còn bị chiếm dụng vào mục đích khác. Và tất nhiên, người dân cũng không thể an toàn vì chưa bỏ thói quen xấu khi muốn qua đường...
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.
Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.
0