Bất cập tình trạng cầu vượt đi bộ ít người sử dụng

Hệ thống cầu vượt bộ hành được thành phố đầu tư xây dựng nhằm giúp người dân sang đường an toàn, thuận tiện. Thế nhưng thực tế hiện nay, những công trình này lại không được nhiều người quan tâm, bị sử dụng sai mục đích.

Trước cổng Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, nhiều người vẫn qua đường một cách đầy nguy hiểm như thế này... bất chấp ngay gần đó có một cây cầu vượt bộ hành được xây dựng từ lâu nhưng rất ít người sử dụng.

Người dân chưa bỏ được thói quen xấu khi muốn qua đường

Ông Dương Công Sự, ở thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: ''Biết là nguy hiểm nhưng đi bị cắt ngang đường nó tiện, nó nhanh hơn. Lên cầu để sang đường thì nhiều bệnh nhân yếu đi qua đây lại khó khăn. Cầu này ít người sử dụng, những lúc tắc mới đi qua đây, lúc thoáng thì đi ở dưới.''

Cầu vượt đi bộ đang dần bị lãng quên

Ông Trần Ngọc Thụ, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết: ''Nhận thức của con người cũng là một vấn đề nữa. Người đi bộ với người đi xe tìm cách mà tránh nhau thôi. Lối lên xuống chật hẹp như thế kia không thể đi được.''

Cầu vượt bộ hành bị ngó lơ, chẳng mấy ai sử dụng. Nơi đây lại đang trở thành điểm nghỉ chân của người nhà bệnh nhân.

Những cầu vượt này luôn trong tình trạng vắng vẻ

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có khoảng 70 cầu vượt dành cho người đi bộ, được bố trí ở những nơi gần trường học, bệnh viện, điểm dừng xe buýt… Thế nhưng sau thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, những cầu vượt này luôn trong tình trạng vắng vẻ. Đây quả thực là một điều vô cùng lãng phí

Thậm chí, tại một số cầu vượt bộ hành, chân cầu còn được tận dụng để tập kết xe chở rác. Mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến không gian của người đi bộ.

Chân cầu còn được tận dụng để tập kết để xe  và nơi để xe chở rác

Chị Trần Thị Kim Dung, phường Quang Trung, quận Đống Đa, chia sẻ: ''Mình cảm thấy xe rác tập kết ở đấy rất khó chịu với bản thân mình, đây cũng là một nguyên nhân khiến mọi người không sử dụng cầu đi bộ. Ngoài ra, ý thức cũng tác động lớn đến việc mọi người có đi qua cầu hay không nên cần có biện pháp tuyên truyền nhiều hơn.''

Không những vậy, nhiều cầu vượt đi bộ có mái che râm mát đã bị ngang nhiên chiếm dụng như thế này…

Ông Trần Huy Ánh, ủy viên Ban thường vụ, Hội Kiến trúc sư Hà Nội chia sẻ: ''Khi đi trên cầu, người ta lạm dụng quảng cáo, ở không gian bị che như thế, có cảm giác bất an. Thứ hai là cầu đơn điệu, chỉ để đi bộ thôi, trong khi trên thế giới họ sử dụng lối đi bộ với mạng lưới đi trên cao để đi dọc đường phố nhìn cảnh quan, mà còn tiếp cận những trung tâm thương mại, họ biến cầu đi bộ trở thành tầng đi lại trên cao rất hấp dẫn.''

Chân cầu trở thành nơi nghỉ chân của người nhà bệnh nhân

Đến bao giờ cầu vượt bộ hành mới phát huy hiệu quả vẫn đang là câu hỏi? Bởi như cổng viện K Tân Triều, công trình này được xây dựng ở vị trí rất phù hợp.

Cầu đi bộ nhưng không được sử dụng để đi bộ lại còn bị chiếm dụng vào mục đích khác. Và tất nhiên, người dân cũng không thể an toàn vì chưa bỏ thói quen xấu khi muốn qua đường...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước, trong và sau các ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quản lý.

Đêm qua và sáng nay, 26/6, thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái mưa dông rải rác ở nhiều khu vực. Hình thái này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, đặc biệt thời điểm cuối giờ chiều và cuối ngày.

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước với khoảng thời gian 6 tháng, từ ngày 1/8 năm nay đến ngày 31/1/2025.

Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề: “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”.

Bộ Tư pháp vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7/2024.