Bất cập tổ chức giao thông trên phố Đội Cấn

Từ ngày 21/10/2023, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội được thí điểm tổ chức lại giao thông, trong đó cho phép ô tô lưu thông hai chiều (trừ xe tải, xe khách) đoạn từ nút giao Văn Cao đến Giang Văn Minh. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn tắc ở đây càng nghiêm trọng hơn khi thực hiện thí điểm.

Đường nhỏ nhưng lượng phương tiện lưu thông lớn, điều này đã khiến cho tuyến phố Đội Cấn thường xuyên rơi vào tình cảnh ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm. Để giải quyết tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố Đội Cấn, đoạn từ Văn Cao đến Giang Văn Minh (quận Ba Đình). Thời gian thí điểm từ ngày 21/10 đến hết ngày 31/1/2024.

Theo đó, các phương tiện (trừ xe tải, xe khách) được lưu thông hai chiều trên đoạn tuyến từ Văn Cao đến Giang Văn Minh; cấm ôtô rẽ trái từ phố Đội Cấn (hướng Giang Văn Minh đi Văn Cao) vào phố Vạn Bảo. Cấm các phương tiện đỗ cả 2 chiều trên tuyến phố Đội Cấn (đoạn từ Văn Cao đến Giang Văn Minh).

Sau hơn 2 tháng triển khai việc tổ chức lại giao thông đã không đem lại hiệu quả như kỳ vọng… Mặc dù tắc dài cả đoạn đường, nhưng nhiều tài xế ô tô cho biết cũng chẳng còn cung đường nào khác nên đành chấp nhận.

Trái với phương tiện ô tô, nhiều người dân đi xe máy, xe đạp chọn cách đi lên vỉa hè để nhanh chóng thoát khỏi điểm tắc. Tuy nhiên cũng chẳng khá hơn vì vỉa hè dọc tuyến đường này cũng bị các hàng quán chiếm dụng kinh doanh hoặc là nơi để xe.

Không chỉ tại nút giao Vạn Bảo, ngã tư tại ngõ 218 và 279 Đội Cấn cũng thường xuyên ùn tắc do các phương tiện từ trong ngõ đi ra. Nhiều ý kiến cho rằng nên cấm ô tô rẽ trái vào 02 ngõ này trong giờ cao điểm, hạn chế xung đột giao thông tại ngã tư, sẽ giảm thiểu được phần nào ùn dài cho cả tuyến đường.

Bên cạnh đó, Sở cần nhanh chóng xem xét điều chỉnh lại thí điểm cho ô tô đi hai chiều trên phố Đội Cấn, ban hành những thí điểm hợp lý, thực tế hơn, đảm bảo lưu thông thuận lợi cho toàn tuyến chứ không chỉ một nút giao nhất định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào khoảng 9h30 sáng 28/5, một đám cháy lớn bất ngờ xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy di chuyển với tốc độ khá cao, tới ngã tư vẫn không giảm tốc độ. Cùng lúc đó, một thanh niên điều khiển xe máy đi ra từ trong ngõ.

Clip được ghi lại tại nút giao quốc lộ 18 với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hướng đi Thái Nguyên ngày 27/5. Tài xế lái chiếc ô tô Honda trắng liều lĩnh đi lùi trên cao tốc.

Liên tiếp các đêm 22, 23 và 24/5, camera giám sát giao thông tại cao tốc Vĩnh Hảo – Cam Lâm đã ghi lại nhiều thanh niên đi xe máy lên cao tốc, tụ tập ném đá vào xe ô tô chạy qua.

Một chiếc xe tải chở mận lao xuống vực sâu hơn 50m vào rạng sáng ngày 28/5 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã khiến 3 người bị thương.

Lợi dụng xe máy là phương tiện dễ luồn lách, có thể di chuyển dễ dàng trên các con đường nhỏ, nhiều người lại ngang nhiên luồn lách qua những khe hẹp của ô tô bất chấp nguy hiểm trên cầu Chương Dương.