Bất cập việc dựng rào sắt để ngăn đỗ xe trái phép

Tình trạng kéo đá tảng, bê tông để ngăn ô tô dừng đỗ trái quy định tiếp tục xuất hiện tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thậm chí, thời gian gần đây hàng loạt rào chắn ngăn đường cũng được dựng lên làm cản trở giao thông khu vực này.

Những chiếc khung sắt cao khoảng 80 cm, rộng chừng 80 cm được đặt dày đặc giữa lòng đường nội khu trước tòa nhà Vinaconex, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Theo một số người dân, những khung sắt này được chính chủ đầu tư của tòa nhà Vinaconex chôn xuống để ngăn phương tiện dừng đỗ trái phép. Từ ý định ngăn ùn tắc, việc dựng các cọc tiêu này lại đã gây ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Những chiếc khung sắt cao khoảng 80 cm, rộng chừng 80 cm được đặt dày đặc giữa lòng đường.

Một số người dân cũng phản ánh, những rào chắn này đã tồn tại nhiều năm nay, gây bức xúc, dù đã được các lực lượng chức năng địa phương xử lý nhiều lần.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Đường thì rất là bé nên quá trình di chuyển rất là chậm. Tôi là cư dân ở đây cảm thấy khá là bức xúc với chuyện xe đậu dưới lòng lề đường. Có thể có quy định người ta được thu tiền nhưng bản thân tôi thấy chưa hợp lý".

Dù các lực lượng chức năng địa phương đã xử lý nhiều lần nhưng rào chắn vẫn tồn tại.

Một số vị trí thuộc khu vực lòng đường xung quanh khu vực này được UBND quận Hoàng Mai cấp phép tạm thời cho Công ty TNHH phát triển thương mại Đại Thành Phát trông giữ phương tiện. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, những vị trí cắm cọc tiêu không thuộc phạm vi được cấp phép của mình.

Ông Trần Đức Ngọc, Phó Giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ Đại Thành Phát cho hay: “Tại trong khu đô thị, thì đơn vị đang được cấp 4 điểm trông giữ xe. Các điểm đó thì chủ đầu tư lắp nên để tránh cư dân đỗ xe máy bởi đơn vị chúng tôi chỉ có nhiệm vụ trông giữ ô tô, mà chúng tôi thì lại không được khai thác những điểm đó".

Một số người dân đã dùng đá tảng, bê tông để ngăn phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè.

Trước đó, để bảo vệ vỉa hè, không gian đi bộ chung của tập thể cư dân, một số người đã dùng đá tảng, bê tông, hay thậm chí là có đối tượng cố ý bẻ gương, tạt sơn, chọc thủng lốp xe để ngăn phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường tại khu vực này.

UBND quận Hoàng Mai đã đề nghị và chỉ đạo các đơn vị liên quan trong đó có UBND phường Đại Kim tăng cường việc đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 27/8, Sở xây dựng Hà Nội tổ chức hội thảo kết hợp trưng bày giới thiệu về phát triển các loại vật liệu xây dựng tái chế và vật liệu xây dựng mới.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT lập dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng. Việc thực hiện tiến hành trong giai đoạn 2026-2031.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2024 sẽ tiến hành khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).

Hai người đã tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn giao thông tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024.

Công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Vân Đình huyện Ứng Hòa, thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được nhiệm vụ này, Ban chỉ đạo 197 đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự đô thị để người dân hiểu và chấp hành.