Bất cập việc dựng rào sắt để ngăn đỗ xe trái phép

Tình trạng kéo đá tảng, bê tông để ngăn ô tô dừng đỗ trái quy định tiếp tục xuất hiện tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thậm chí, thời gian gần đây hàng loạt rào chắn ngăn đường cũng được dựng lên làm cản trở giao thông khu vực này.

Những chiếc khung sắt cao khoảng 80 cm, rộng chừng 80 cm được đặt dày đặc giữa lòng đường nội khu trước tòa nhà Vinaconex, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Theo một số người dân, những khung sắt này được chính chủ đầu tư của tòa nhà Vinaconex chôn xuống để ngăn phương tiện dừng đỗ trái phép. Từ ý định ngăn ùn tắc, việc dựng các cọc tiêu này lại đã gây ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Những chiếc khung sắt cao khoảng 80 cm, rộng chừng 80 cm được đặt dày đặc giữa lòng đường.

Một số người dân cũng phản ánh, những rào chắn này đã tồn tại nhiều năm nay, gây bức xúc, dù đã được các lực lượng chức năng địa phương xử lý nhiều lần.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Đường thì rất là bé nên quá trình di chuyển rất là chậm. Tôi là cư dân ở đây cảm thấy khá là bức xúc với chuyện xe đậu dưới lòng lề đường. Có thể có quy định người ta được thu tiền nhưng bản thân tôi thấy chưa hợp lý".

Dù các lực lượng chức năng địa phương đã xử lý nhiều lần nhưng rào chắn vẫn tồn tại.

Một số vị trí thuộc khu vực lòng đường xung quanh khu vực này được UBND quận Hoàng Mai cấp phép tạm thời cho Công ty TNHH phát triển thương mại Đại Thành Phát trông giữ phương tiện. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, những vị trí cắm cọc tiêu không thuộc phạm vi được cấp phép của mình.

Ông Trần Đức Ngọc, Phó Giám đốc Công ty khai thác điểm đỗ Đại Thành Phát cho hay: “Tại trong khu đô thị, thì đơn vị đang được cấp 4 điểm trông giữ xe. Các điểm đó thì chủ đầu tư lắp nên để tránh cư dân đỗ xe máy bởi đơn vị chúng tôi chỉ có nhiệm vụ trông giữ ô tô, mà chúng tôi thì lại không được khai thác những điểm đó".

Một số người dân đã dùng đá tảng, bê tông để ngăn phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè.

Trước đó, để bảo vệ vỉa hè, không gian đi bộ chung của tập thể cư dân, một số người đã dùng đá tảng, bê tông, hay thậm chí là có đối tượng cố ý bẻ gương, tạt sơn, chọc thủng lốp xe để ngăn phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường tại khu vực này.

UBND quận Hoàng Mai đã đề nghị và chỉ đạo các đơn vị liên quan trong đó có UBND phường Đại Kim tăng cường việc đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.