Bất chấp biển cấm, xe máy ùa lên cầu vượt Mai Dịch

Xe máy, xe thô sơ đã bị cấm lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch theo cả hai chiều từ 13/3 - 31/3/2024, để phục vụ thi công. Tuy nhiên, bất chấp biển cấm, các phương tiện vẫn di chuyển lên cầu.

Biển báo cấm được đặt ở mỗi điểm đầu cầu, nhưng xe máy vẫn nối đuôi đi lên.

Bà Nụ (người cầm gậy điều khiển giao thông) bất lực nhìn xe máy lên cầu.

Bà Nguyễn Thị Nụ kể: "Chúng tôi làm hết khả năng, vừa loa, vừa vẫy, biển báo, nhưng mà họ cứ cố tình đi lên".

Thượng úy Trịnh Văn Dương, Đội CSGT số 6, phòng CSGT  Công an thành phố Hà Nội, cho biết: "Một vài trường hợp đưa ra lý do như đi làm muộn, đã quen với cung đường này rồi và họ chưa nắm bắt được những thông tin... thì chúng tôi vẫn kiên trì, đã nỗ lực tuyên truyền, nhắc nhở, giải thích cho người dân để họ hiểu được đây là hạn chế tạm thời để phục vụ cho việc thi công. Sau khi thi công xong thì phương tiện lại lưu thông bình thường".

Khi CSGT vắng mặt, biển cấm như "vô hình"

Phương án cấm xe máy được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện từ ngày 13/3- 31/3/2024. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, người dân vẫn lên cầu như không có biển cấm. Chỉ khi có lực lượng CSGT cắm chốt, tình trạng này mới được kiểm soát.

Đã xảy ra không ít va chạm giữa xe máy và ô tô ngay điểm lên xuống cầu vượt, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Va chạm giữa xe máy và ô tô ngay điểm lên xuống cầu vượt

Cầu vượt Mai Dịch là điểm nối giữa cầu Thăng Long hướng về cầu Thanh Trì cho nên lưu lượng phương tiện giao thông hàng ngày rất đông. CSGT khuyến cáo người điều khiển xe máy hãy chấp hành sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.