Bắt Cục phó Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất

Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

Bộ Công an ngày 28/5/2024 cho biết, cơ quan này đang mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa và các đơn vị liên quan.

Ngoài ông Đoàn Ngọc Phương bị bắt về tội danh trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với hai bị can, gồm:

Ông Cao Đại Nghĩa, Phó trưởng phòng giá đất Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất (hiện là bị can trong vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn), thành viên Thường trực Hội đồng kiêm Tổ trưởng Tổ giúp việc Hội đồng, về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Khương Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Giám định và Thẩm định giá Thăng Long, về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Từ trái qua: Bị can Cao Đại Nghĩa, Đoàn Ngọc Phương, Khương Thanh Tùng. Ảnh: Bộ Công an

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Cao su Việt Nam và các đơn vị, cá nhân có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên củng cố hồ sơ, tài liệu để làm rõ hơn 2000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với mặt hàng thuốc lá điện tử nói riêng và các hành vi sản xuất, chứa trữ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Mới đây, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, liên quan đến nghi phạm Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, là người địa phương).

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 04 đối tượng tại Hà Nội để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tối 27/6, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Vũng Tàu khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định người phụ nữ điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn có sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Khoảng 14 giờ ngày hôm nay (28/6), xe tải chở đầy cửa gỗ cũ khi lưu thông trên đuờng Vành đai 3 bất ngờ bị lật chắn ngang đường.