Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng bại liệt tại Gaza

Theo người phát ngôn của Cơ quan Cứu trợ và việc làm của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông, chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho trẻ em tại dải Gaza đang được tiến hành theo đúng kế hoạch đã được đề ra.

Trong bài phát biểu tại cơ sở tiêm phòng Deir al-Balah ở Gaza, người phát ngôn của cơ quan này cho biết các gia đình Palestine đang tập trung đưa các em nhỏ đến khu vực khám chữa và việc tiêm phòng đang diễn ra tốt đẹp.

Quan chức này cũng nhấn mạnh, việc tạm ngừng bắn nhân đạo giữa Hamas và Israel đang được tuân thủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho chiến dịch tiêm phòng ở Gaza, đồng thời lưu ý cơ quan này sẽ quan sát tình hình xung đột trong những ngày tới.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho trẻ em tại dải Gaza đang được tiến hành theo đúng kế hoạch đã được đề ra.
Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho trẻ em tại dải Gaza đang được tiến hành theo đúng kế hoạch đã được đề ra.

Trước đó, Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9.

Hai đợt tiêm vaccine đầu tiên sẽ được thực hiện từ 6h sáng đến 3h chiều theo giờ địa phương tại khu vực trung tâm Gaza trong 3 ngày, tiếp theo lần lượt đến khu vực phía Nam và phía Bắc Dải Gaza, mỗi đợt cũng diễn ra trong 3 ngày. Việc tạm dừng giao tranh cho mỗi đợt tiêm chủng kéo dài 3 ngày có thể được kéo dài sang ngày thứ 4 nếu cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.