Bắt đầu đăng kí tuyển sinh vào lớp 1 tại Hà Nội

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bắt đầu từ hôm nay, 1/7 đến 24h ngày 3/7, các trường tiểu học công lập tại Hà Nội tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.

Trừ ngày 15/6 đến 17/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vận hành thử nghiệm hệ thống tuyển sinh đầu cấp để phụ huynh học sinh làm quen.

Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã thành lập tổ công tác hỗ trợ các nhà trường trong suốt thời gian tổ chức tuyển sinh, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc phát sinh, nếu có.

Để thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, phụ huynh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó làm theo các bước hướng dẫn.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội vừa qua đã ghi nhận sự tỏa sáng của nhiều thí sinh xuất sắc. Điểm chung của những thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi này là các bạn trẻ đều có sự tự tin và học lực vững vàng, nổi bật. Sau đây là chân dung những đại diện sáng giá của kỳ thì.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thí sinh có nhu cầu phúc khảo điểm thi nộp đơn phúc khảo đến cơ sở giáo dục nơi mình theo học từ ngày 3 đến 9/7.

Sau khi công bố điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập chuyên và không chuyên năm học 2024-2025. Dự kiến, điểm chuẩn sẽ công bố vào ngày 1/7/2024.

Để giúp phụ huynh học sinh tránh sai sót, nhầm lẫn trong việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào trường mầm non và các lớp đầu cấp trong năm học mới 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh.

Hiện nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm, trong đó, nhiều ngành có mức điểm chạm ngưỡng tối đa, 30 điểm.

Chiều 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 cho gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra tại 196 điểm thi trên địa bàn thành phố.