Bắt đầu xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

Sáng nay (21/9), Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cáo trạng vụ án, bị cáo Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.

Từ sáng sớm, lực lượng cảnh sát đã có mặt để giữ an ninh trật tự từ cổng Tòa án nhân dân vào sân và phòng xử án. Đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa phía trước cổng tòa án cũng được dựng hàng rào, hạn chế giao thông và người dân đến theo dõi phiên xử.

Bà Hằng đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của 10 cá nhân gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), Đặng Thị Hàn Ni, Nguyễn Đức Hiển, Trần Thị Thủy Tiên, Lê Công Vinh, Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), Đinh Thị Lan, Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà. Phiên tòa do thẩm phán Bùi Đức Nam làm chủ tọa.

Đại diện VKSND TPHCM cho biết, tất cả các bị cáo đều bị truy tố theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Khách thể của tội danh này đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính, nếu các đương sự và luật sư trong vụ án yêu cầu xem xét lại tư cách là bị hại trong vụ án, thì hành vi của các bị cáo sẽ bị chuyển sang tội danh khác.

Trong phần tranh luận sắp tới, các luật sư sẽ có quyền trình bày luận cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự của mình, nếu không đồng ý thì có quyền kháng cáo. Chủ toạ phiên toà cũng không đồng ý hoãn phiên toà của LS Nguyễn Thành Công.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21-22/9/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Chiều tối 19/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều khoảng 5km trong nhiều giờ.

Để bảo vệ hành lang đê điề khi mùa mưa bão đã cận kề, lực lượng Thanh tra giao thông thành phố đã triển khai kế hoạch, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ở các tuyến giao thông trên đê. Trong đó, đặc biệt xử lý mạnh các vi phạm về tải trọng, quá khổ, quá tải.

Liên quan đến vụ việc một nhóm phụ nữ mở nhạc, nhảy múa giữa đường tại khu vực hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã mời lái xe dừng ô tô giữa đường trên lên làm việc.