Bắt đối tượng cướp điện thoại của người nước ngoài

Công an quận Hoàn Kiếm vừa bắt giữ Nguyễn Mạnh Vinh – đối tượng lần trốn sau khi gây ra hai vụ cướp giật điện thoại của người nước ngoài.

Vinh bị bắt giữ khi đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ của bạn.

Trước đó, do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Mạnh Vinh (sinh năm 1985, trú tại số 20 tổ 28A Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) đã cướp giật hai chiếc điện thoại di động của hai du khách người nước ngoài tại quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Vinh.

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết tội phạm, đến ngày 21/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Vinh khi đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ của bạn.

Khám xét tại nơi lẩn trốn của Vinh, cơ quan công an phát hiện có Đặng Văn Giang (sinh năm 1975, trú tại quận Hai Bà Trưng) và Hoa Tuấn Anh (sinh năm 1986, trú tại quận Hoàn Kiếm). Tuấn Anh đã có 2 tiền án, 1 tiền sự. Lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng ma túy tổng hợp cùng công cụ sử dụng ma túy của các đối tượng.

Tang vật thu giữ được.

Liên quan đến hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, các đối tượng khai nhận đã mua ma túy của một đối tượng không quen biết bằng tiền của Nguyễn Mạnh Vinh rồi cùng nhau sử dụng tại phòng trọ của Giang. Kết quả kiểm tra, Nguyễn Mạnh Vinh, Đặng Văn Giang và Hoa Tuấn Anh dương tính với heroin và methamphetamine.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mạnh Vinh về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản, Đặng Văn Giang và Hoa Tuấn Anh về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.

Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, HKTT: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 26/6, trao đổi phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và đang phối hợp xử lý hành vi lắp camera quay lén trong phòng tắm của một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa.

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.