Bắt đối tượng sau 30 năm truy nã

Gây án rồi bỏ trốn, sau 30 năm sống chui lủi qua nhiều tỉnh, thành phố, chuyển chỗ ở nhiều nơi, đối tượng truy nã Dương Văn Dũng đã bị Công an quận Tây Hồ bắt vào ngày 31/8/2024.

Tháng 4/1994, nhóm đối tượng của Dương Văn Dũng đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi gây án, các đồng phạm của Dũng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội lần lượt bắt giữ đưa ra xử lý, nhưng Dương Văn Dũng thì lẩn trốn.

Mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp để truy bắt nhưng thời điểm đó cơ quan công an vẫn không thể xác định được Dũng đang ở đâu, do đó ngày 15/8/1994, Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh truy nã trên toàn quốc đối với bị can Dương Văn Dũng.

Đối tượng truy nã Dương Văn Dũng đã bị Công an quận Tây Hồ bắt vào ngày 31/8/2024.

Sau một thời gian nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án hình sự, đi nhiều địa phương để thu thập dấu vết, tài liệu, ngày 31/8/2024, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với Công an thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp bắt giữ được bị can Dương Văn Dũng khi đang lẩn trốn tại phường An Khánh, thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Hiện Công an quận Tây Hồ đã di lý Dương Văn Dũng ra Hà Nội và bàn giao bị can đến Cơ quan Cánh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội để phục hồi điều tra, đưa ra và xử lý theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.