Bất đồng lời khai của hai cựu lãnh đạo Thanh tra NHNN

Ngày 14/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư đối với các bị cáo liên quan trong vụ án. Đáng chú ý là lời khai hai cựu lãnh đạo Thanh tra Ngân hàng nhà nước.

Cụ thể, khi trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II) khẳng định có bằng chứng việc bị cáo Nguyễn Văn Hưng (cựu Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng) đã chỉ đạo việc sửa kết quả thanh tra trước khi báo cáo kết quả lên cấp trên.

Bị cáo Nhàn trình bày vào thời điểm đó đã được bị cáo Hưng chỉ đạo tiến hành thanh tra Ngân hàng SCB và sau đó là chỉnh sửa kết quả thanh tra.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn khai người chỉ đạo sửa kết luận thanh tra là Nguyễn Văn Hưng.

Về hành vi nhận hối lộ số tiền 5,2 triệu USD từ bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc SCB), bị cáo Nhàn một lần nữa thừa nhận có nhận tiền và sau đó mang về quê gửi. Tuy nhiên, bị cáo Nhàn nhắc lại việc bản thân chưa sử dụng đồng nào từ số tiền nói trên và bản thân cảm thấy rất xấu hổ.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng không thừa nhận là người chỉ đạo sửa kết luận thanh tra sai phạm tại SCB.
Ảnh: Nhật Thịnh.

Trước những khẳng định của bị cáo Đỗ Thị Nhàn, cựu Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng Nguyễn Văn Hưng cho biết với vai trò của bản thân vào thời điểm đó đã không chủ động và cũng không chỉ đạo sửa số liệu về thực trạng tại Ngân hàng SCB.

Các bị cáo tại phiên toà.

Bị cáo Hưng cũng khẳng định mình không phải là người phụ trách đoàn thanh tra đi thanh tra Ngân hàng SCB mà chỉ là người ký quyết định thanh tra.

Ngoài ra, bị cáo Hưng cũng đã từ chối nhiều câu hỏi của luật sư đặt ra để làm rõ về việc nhận tiền từ Ngân hàng SCB.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bữa tiệc thời trang Met Gala lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra vào sáng 7/5 tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc”. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.