Bất động sản 'vàng' nào liên quan Vạn Thịnh Phát?

Khi giải quyết vụ án xảy ra tại Vạn Thịnh Phát, cơ quan điều tra đã kê biên hàng chục nghìn bất động sản trên toàn quốc. Trong đó có nhiều bất động sản ở vị trí đắc địa, giá trị hàng nghìn tỷ. Vậy những vị trí đắc địa nào của VạnThịnh Phát được kê biên?

Theo kết luận điều tra của Bộ Công an, để có tài sản thế chấp hợp thức các khoản vay với số tiền lên đến hơn 1 triệu tỉ và "rút ruột" ngân hàng, Trương Mỹ Lan đã dùng nhiều khối tài sản đảm bảo chưa đủ điều kiện pháp lý và nâng khống giá trị lên nhiều lần.

Để hợp thức việc rút tiền sử dụng cho các mục đích cá nhân, tránh việc các cơ quan chức năng phát hiện, truy vết theo dòng tiền, Trương Mỹ Lan chỉ đạo "thân tín" tại SCB phối hợp với nhân viên Vạn Thịnh Phát lập hồ sơ khống giải ngân các khoản vay.

Số tiền này đã được Trương Mỹ Lan sử dụng vào việc riêng, trong đó có đầu tư các dự án, mua bán bất động sản tại các vị trí đắc địa.

Đầu tiên, không thể không nhắc đến Cao ốc Sài Gòn Times Square. Với chiều cao 165m, đây là tòa nhà cao thứ 6 Việt Nam, nơi có khách sạn 6 sao đầu tiên cả nước. Công trình án ngữ mặt tiền 2 phố đắt giá là Nguyễn Huệ và Đồng Khởi.

Ngay gần Times Square, Trung tâm thương mại Uinon Square có mặt tiền hướng ra các đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn. Trung tâm này có tổng diện tích sàn lên đến 91.000 m2, quy mô 6 tầng hầm và 9 tầng nổi, trong đó có 5 tầng nổi là khách sạn 5 sao.

Đối diện bên kia đường Nguyễn Huệ, tòa nhà VTP OSIC ở số 8 phố Nguyễn Huệ, khiêm tốn hơn với 2 hầm và 16 tầng nổi, diện tích sàn 500m2 và tổng diện tích 8000m2 hiện đang được cho thuê để làm văn phòng.

Một khu đất khác có bốn mặt tiền nà các phố Nguyễn Huệ, Hồ Tùng Mậu, Huỳnh Thúc Kháng và Ngô Đức Kế. Khu đất này được giao theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là công ty Larkhall Holding và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Ra khỏi đường Nguyễn Huệ, đến tòa nhà có địa chỉ 27-35 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cũng được cho là có bóng dáng của Vạn Thịnh Phát. Với tên gọi ban đầu là Saigon One Tower, dự án khởi công xây dựng từ năm 2007. Năm 2011, khi đã hoàn thiện được khoảng 80% thì dự án này bất ngờ ngừng thi công. Năm 2021, dự án đổi tên thành IFC One Saigon và về tay chủ mới là Viva Land. Khi đó, nhiều thông tin về việc dự án được tái khởi động, song đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện

Liên quan đến đại án tại Vạn Thịnh Phát, đối với tài sản là bất động sản, Cơ quan điều tra đã kê biên 1.237 bất động sản tại các công ty liên quan đến bị can Trương Mỹ Lan; tạm giữ 1.266 bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận công trình xây dựng; 1.784 bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; danh sách 269 nhà đất cho thuê và 21 hợp đồng công chứng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.

Tính đến chiều 10/5, giá vàng SJC bán ra đã chạm mức 92,2 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử. Chỉ trong một ngày, giá vàng miếng liên tục được điều chỉnh tăng mạnh theo giờ, mỗi giờ lập nên kỷ lục mới về giá. Bất chấp những động thái can thiệp thị trường của Ngân hàng Nhà nước thông qua các phiên đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC vẫn tăng phi mã, đi ngược với xu hướng giảm gần đây của giá vàng thế giới.

Năm 2023, khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022. Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động Khu công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra chiều 10/5. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng 18,2 triệu đồng/lượng.