Bắt giữ cặp đôi đang hành nghề móc túi tại bến xe

Dù có nhiều tiền án về tội trộm cắp nhưng hai đối tượng vẫn “ngựa quen đường cũ” và bị bắt quả tang khi móc túi lấy trộm chiếc ví da của một thanh niên tại bến xe buýt.

Ngày 29/2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về việc bắt giữ hai đối tượng chuyên móc túi tại bến xe buýt là Nguyễn Thế Thanh (sinh năm 1982), trú tại tổ 69, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái và Vũ Văn Quang (sinh năm 1986), trú tại Yên Thịnh, Yên Mô, Ninh Bình.

Hai đối tượng nhiều tiền án rủ nhau đi móc túi tại bến xe buýt.

Cụ thể theo tài liệu điều tra, khoảng 9h30 ngày 28/2/2024, tổ công tác Công an phường Phan Chu Trinh trinh sát, mật phục trên địa bàn, khu vực đối diện với cổng Bệnh viện Quân y 108 thì phát hiện hai đối tượng chở nhau bằng xe máy mang BKS: 29V1-816.32 có biểu hiện nghi vấn dừng tại khu vực bến xe buýt trước số 2 Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh. Thấy vậy, trinh sát tiếp tục theo dõi.

Đến khoảng 9h45, Quang xuống xe, bám sát một thanh niên lạ, trong khi đó, Thanh điều khiển xe di chuyển áp sát vỉa hè trước bến xe, liên tục đảo mắt nhìn quanh để cảnh giới.

Trong nháy mắt, Quang đã nhanh chóng lấy trộm chiếc ví da màu đen của nam thanh niên rồi nhảy lên xe mà Thanh chờ sẵn và cả hai phóng đi.

Chiếc ví các đối tượng móc trộm được tại khu vực bến xe buýt.

Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện nên nhanh chóng đuổi theo khống chế, bắt giữ, đưa người và tang vật về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đã xác định được, Nguyễn Thế Thanh có ba tiền án gồm hai tiền án trộm cắp và một tiền án đánh bạc; Vũ Văn Quang có 5 tiền án đều trộm cắp.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.