Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp camera an ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra, làm rõ một loạt vụ trộm cắp camera an ninh của nhà dân trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ. Đối tượng gây án là Nguyễn Quốc Văn (sinh năm 1971) trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã có 7 tiền án.

Đối tượng Nguyễn Quốc Văn khai nhận do thiếu tiền chi tiêu nên đã nảy sinh ý định trộm cắp camera an ninh của nhà dân để bán lấy tiền. Trước khi thực hiện hành vi này, đối tượng đã chuẩn bị một thùng xốp để đựng camera trộm cắp được, một tuýp sắt tự chế đầu hàn móc cong, một con dao chặt, hai tuốc nơ vít làm công cụ, phương tiện gây án.

Sau đó, Văn điều khiển xe máy buộc thùng xốp ở sau xe và mang theo các đồ vật chuẩn bị sẵn, đi từ nhà đến quận Cầu Giấy, tìm nhà dân lắp camera trước cửa để ra tay. Khi đi qua phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, phát hiện nhà dân gắn camera an ninh, và quan sát không thấy có người qua lại, đối tượng đã dùng tuýp sắt đầu gắn móc cong giật xuống, rồi cho vào thùng xốp cất giấu. Với phương thức này, đối tượng đã lấy trộm nhiều camera giám sát tại một số hộ dân ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy; phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Phát hiện đối tượng nghi vấn, tổ công tác thuộc Công an phường Quan Hoa yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, xác định hành vi trộm cắp của Văn. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Quốc Văn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ trong đêm 4/12, đối tượng đã lấy trộm được 7 chiếc camera của các hộ dân. Đáng chú ý, Văn đã có 7 tiền án cũng với tội danh trên.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.