Bắt giữ đối tượng trộm đêm chuyên nghiệp

Là đối tượng nghiện ma tuý lâu năm, đã có tiền án, tiền sự lại không có công việc ổn định; để có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1988) đã thường xuyên di chuyển từ Bắc Ninh ra Hà Nội để trộm cắp tài sản của nhà dân. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Đông đã bị Công an quận Tây Hồ phát hiện và bắt giữ.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông về tội "Trộm cắp tài sản", củng cố tài liệu, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được thông tin về vụ trộm tại một cửa hàng thiết bị điện tử ở phường Tứ Liên. Tài sản bị mất gồm một điện thoại, một máy tính xách tay và hai máy tính bảng hiệu Ipad.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh làm rõ đối tượng gây án. Sau gần 18 giờ tập trung điều tra truy xét, Công an quận đã bắt giữ thủ phạm gây án là Nguyễn Văn Đông khi đối tượng này đang mang số tài sản trộm cắp được đi tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, Đông khai nhận, lợi dụng thời điểm đêm muộn, khi các gia đình đã đi ngủ, Đông đi lại xung quanh các khu dân cư, nếu phát hiện nhà nào sơ hở, không đóng cửa sổ thì sẽ đột nhập để trộm cắp tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".