Bắt giữ đối tượng trộm điện thoại của người dân đi lễ chùa

Theo đó, khoảng 14h20’ ngày 23/01/2022, Công an phường Yên Phụ tiếp nhận tố giác của chị P.T.H (sinh năm 1990; trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc bị mất trộm 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 14 Pro Max màu tím, trị giá khoảng 37.000.000 đồng khi đi lễ tại chùa Trấn Quốc, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngay sau khi nhận được nguồn tin, công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy vết.

Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, khoảng 16 giờ cùng ngày, tổ công tác của Công an phường Yên Phụ, Công an phường Quảng An đã nhanh chóng phát hiện, kiểm tra, bắt giữ đối tượng Chu Văn Dũng (sinh năm 1993; trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) tại đường Đặng Thai Mai. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện cốp xe của Dũng có 9 chiếc điện thoại di động được cất giấu trong túi da màu đen. Dũng khai nhận 9 chiếc điện thoại này Dũng trộm được của khách đi lễ tại chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ. Tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa Dũng về trụ sở để làm rõ.

Đối tượng Chu Văn Dũng.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận đã đến chùa Trấn Quốc, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội để đi lễ đầu năm. Tại đây, Dũng thấy có nhiều du khách đi lễ chùa sơ hở trong việc bảo quản tài sản. Thấy tình trạng đông đúc, nhiều người chen lấn nhau, Dũng nảy sinh ý định trộm tài sản bằng cách đến gần, áp sát người đi lễ rồi dùng tay kéo mở khóa túi xách, túi đeo của những người này, nhanh chóng lấy trộm điện thoại di động được cất bên trong. Sau mỗi lần lấy trộm thành công, Dũng đi ra chỗ vắng người, tắt nguồn điện thoại hoặc tháo bỏ sim trong điện thoại để chủ tài sản không truy tìm được. Sau đó Dũng cất giấu điện thoại trộm cắp được vào túi đeo màu đen để trước ngực và tiếp tục quay lại chùa trộm cắp.

Tang vật liên quan của vụ việc.

Tổng cộng, Dũng đã trộm được 9 chiếc điện thoại của người dân. Hiện nay, công an quận Tây Hồ đã tiếp nhận thông tin trình báo của 4 chủ nhân của 4 chiếc điện thoại. Đối với các du khách bị mất tài sản, đề nghị nhanh chóng liên lạc lại với Công an phường Yên Phụ và Công an phường Quảng An để được giải quyết theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.