Bắt giữ Hoa hậu doanh nhân thiện nguyện

Phạm Thị Minh Phi (SN 1986, trú tại phường 9, TP Đà Lạt), từng được trao giải Hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân VN 2022, vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ để điều tra tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phạm Thị Minh Phi giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa, doanh nghiệp có nhiều cơ sở spa Mộc Hoa tại Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Sau khi có nhiều người làm đơn tố cáo nữ doanh nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản và với các chứng cứ thu thập được, ngày 20/9, Hoa hậu thiện nguyện Phạm Thị Minh Phi đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng (Phòng PC01) bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Minh Phi

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lâm Đồng, tháng 10/2022, Phi nói với ông D (ngụ TP Đà Lạt) đang thoả thuận mua 1,7ha đất thôn Cổng Trời (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) với giá 22 tỷ đồng, đặt cọc 3 tỷ đồng; Phi đã tìm được người mua lại với giá 23,6 tỷ đồng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc tiền rồi bán lại cho bên thứ 3, thu lợi 1,6 tỷ đồng, lợi nhuận chia theo tỉ lệ vốn góp. Để tạo lòng tin, Phi gửi ảnh giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông D xem.

Đến khoảng 19h ngày 31/10/2022, vợ chồng ông D đến spa Mộc Hoa (đường Phan Bội Châu, TP Đà Lạt) của Phi để bàn bạc góp 1,8 tỷ đồng đặt cọc mua đất. 

Ngày 1/11/2022, vợ ông D chuyển trước cho Phi số tiền 1 tỷ đồng thông qua một tài khoản ngân hàng, 800 triệu còn lại Phi tạm ứng, hôm sau ông D trả lại.

Nhận được 1 tỷ đồng, Phi đã làm giả hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đề ngày 1/11/2022, thể hiện nội dung Phi đã thực hiện việc đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng để mua 2 thửa đất. 

Phi tự lấy thông tin nhân viên spa của mình điền vào hợp đồng với tư cách "Người chứng kiến" rồi tự ký tên. Sau đó, Phi chụp ảnh hợp đồng giả gửi cho ông D. 

Tin tưởng Phi, ngày 2/11, ông D tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng như thoả thuận.

Thực chất, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỷ đồng, Phi không sử dụng để đặt cọc mua đất như trên mà dùng để trả nợ cho người khác. Từ đó đến nay, Phi không trả lại số tiền 1,8 tỷ đồng cho ông D.

Vụ án đang được Phòng PC01 Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ. 

Đồng thời thông báo ai là bị hại của bị can Phi, cần sớm liên hệ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng để được giải quyết./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.