Bắt giữ hung thủ đâm dao hàng loạt trên tàu điện Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ người phụ nữ dùng dao tấn công, làm bốn người bị thương trên chuyến tàu điện đang dừng đỗ tại ga Akihabara, Thủ đô Tokyo cuối ngày 3/1.

Theo NHK, vụ tấn công xảy ra trên chuyến tàu điện đang dừng tại ga Akihabara, ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản hôm 3/1. Bốn hành khách nam trên tàu đã bị đâm vào lưng và bụng. Ba người trong những người bị thương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Khi tàu dừng ở ga Akihabara, cảnh sát ập vào bắt giữ nghi phạm. Một đoạn video do người dân ghi lại cho thấy một người mặc áo khoác trắng bị cảnh sát bao vây trong đoàn tàu đang dừng. Nghi phạm cúi đầu và không chống cự lại cảnh sát.

Nghi phạm đâm dao hàng loạt tại tàu điện Nhật Bản. Ảnh: NHK

Người phụ nữ hầu như đã thừa nhận các cáo buộc và Sở cảnh sát Tokyo đang điều tra động cơ gây rối. Cảnh sát tịch thu một con dao tìm được tại hiện trường.

Hiện chưa rõ danh tính và động cơ gây án của người phụ nữ này. Theo hãng Kyodo News, nghi phạm chỉ được xác định là một phụ nữ ở độ tuổi 20, bị bắt giữ vì nghi ngờ cố ý giết người.

Hiện trường vụ đâm dao ở ga Akihabara ngày 3/1. Ảnh: Kyodo

Vào thời điểm xảy ra vụ đâm dao, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản thông báo trên mạng xã hội X (Twitter) rằng tuyến tàu điện Yamanote tạm dừng hoạt động do có "sự cố với một chuyến tàu" tại ga Akihabara. Tuyến Yamanote là một trong những tuyến tàu điện bận rộn nhất ở Tokyo.

Các chuyến tàu điện ngầm ở Tokyo thỉnh thoảng xảy ra các vụ đâm dao và bạo lực. Trong phiên xét xử hồi mùa hè năm ngoái, một người đàn ông 26 tuổi đã bị kết án 23 năm tù sau khi tấn công hành khách và đốt cháy một đoàn tàu vào dịp lễ Halloween năm 2021.

Bầu không khí u ám đang bao trùm lấy Nhật Bản khi đất nước Mặt trời mọc đang phải gánh chịu những thảm hoạ liên tiếp từ đầu năm 2024: động đất, sóng thần, cháy máy bay, hoả hoạn và bây giờ là đâm người hàng loạt trên tàu điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.