Bắt hai Phó GĐ Trung tâm Đăng kiểm vì nhận hối lộ

Sáng ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám xét và thi hành lệnh bắt các bị can, trong vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D, thuộc Công ty TNHH Hoàng Đại Dương tại thôn Lâm Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Hai Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D-Bình Thuận bao gồm: Nguyễn Đình Nhựt (sinh năm 1977, trú tại thị trấn Tân Nghĩa huyện Hàm Tân) và Huỳnh Tấn Tài (sinh năm 1988, trú tại xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh) bị khởi tố và bắt giam về tội "Nhận hối lộ".

Ngoài ra, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cũng khởi tố, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hữu Trác (sinh năm 1992), cựu nhân viên quản lý xe của Trung tâm Dạy lái xe Thanh Long Đỏ, Bình Thuận về tội "Đưa hối lộ".

Cơ quan chức năng đọc lệnh khám xét Trung tâm Đang kiểm 86-02D (Ảnh: CAND).

Để đảm bảo công tác khám xét, Công an tỉnh Bình Thuận đã huy động bốn tổ công tác đồng loạt, tổ chức lực lượng bắt giữ và khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 86-02D-Bình Thuận và ba nơi cư trú của các bị can tại xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân và xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

Quá trình xác minh, đấu tranh đến nay, Công an tỉnh Bình Thuận đã phát hiện nhiều sai phạm xảy ra tại trung tâm đăng kiểm này liên quan đến việc đưa, nhận tiền hối lộ để làm khống rất nhiều hồ sơ thiết kế cải tạo, nghiệm thu sau cải tạo xe cơ giới cho các chủ phương tiện để hợp thức hóa kiểm định, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo sai quy trình, quy định tại Trung tâm Đăng kiểm 86 - 02D và cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới cải tạo sai quy định.

Hai đối tượng Nguyễn Đình Nhựt (bên trái) và Huỳnh Tấn Tài, phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 86-02D (Ảnh: CAND).

Các đối tượng đã cấu kết, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gợi ý, thỏa thuận, nhận tiền của các chủ phương tiện (trong và ngoài tỉnh) để làm khống, hợp thức hóa và thực hiện nghiệm thu xe cơ giới sai quy trình, quy định của rất nhiều phương tiện.

Theo đó, các cá nhân trên đã móc nối với nhiều đối tượng và các công ty thiết kế, cải tạo xe cơ giới ở ngoài tỉnh để mua khống hồ sơ thiết kế, cải tạo nhằm hợp thức hóa việc đăng kiểm, nghiệm thu tại Trung tâm Đăng kiểm 86 - 02D, qua đó nhận hối lộ của 40 chủ phương tiện tổng số tiền 121.690.000 đồng để ăn chia, hưởng lợi trái quy định.

Hành vi của các bị can vi phạm rất nghiêm trọng trong hoạt động đăng kiểm trên địa bàn tỉnh, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đang tiếp tục thực hiện các biện pháp tố tụng hình sự và điều tra để xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Trước đó, vào tháng 4/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận có thông báo kêu gọi các cá nhân có liên quan đến sai phạm trong hoạt động đăng kiểm tự thú, đầu thú, chủ động khai báo, tố giác tội phạm... để được hưởng khoan hồng.

Công an Bình Thuận cho biết qua xác minh ban đầu, phát hiện có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến quá trình hoạt động đăng kiểm xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Tháng 6/2023, UBND tỉnh Bình Thuận cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót trong công tác kiểm định phương tiện giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.