Bắt Hiệu trưởng trường mầm non cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm

Trong thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 2/2023, nữ hiệu trưởng đã 18 lần cho Giám đốc Công ty Toàn Ngọc và nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vay tiền, với hình thức vay nóng không thế chấp tài sản, lãi suất thỏa thuận từ 365% - 2.555%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 20/1, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hà Thị Nhàn (sinh năm 1982), là Hiệu trưởng trường Mầm non xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, khoảng thời gian giữa tháng 12/2023, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu phát hiện một nhóm người thường đến khu vực xưởng gỗ của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Toàn Ngọc (xã Trung Đồng) và khu vực trung tâm thị trấn Tân Uyên, có biểu hiện nghi vấn đi đòi nợ thuê.

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Hà Thị Nhàn. Ảnh: Công an cung cấp.

Quá trình điều tra xác định đây là nhóm đối tượng trú tại tỉnh Lào Cai, được Hà Thị Nhàn thuê để đến Tân Uyên đòi số tiền đã cho Giám đốc Công ty Toàn Ngọc vay với lãi rất cao.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 11/01/2024, Công an huyện Tân Uyên đã báo cáo Công an tỉnh, phối hợp với Công an huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của Hà Thị Nhàn.

Kết quả phát hiện, thu giữ ba chiếc điện thoại di động, một máy tính xách tay và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tại cơ quan điều tra, Hà Thị Nhàn khai nhận, trong thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 2/2023, Nhàn đã 18 lần cho ông M., Giám đốc Công ty Toàn Ngọc và nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vay tiền với hình thức vay nóng không thế chấp tài sản. Lãi suất thỏa thuận từ 365% đến 2.555%/năm. Qua đó Nhàn thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Cảnh sát khám xét tại nơi ở của Hoàng Thị Thanh Thủy. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến tháng 6/2023, do ông M. không còn khả năng trả nợ, không thanh toán tiền lãi cho Nhàn như thỏa thuận, Nhàn đã thuê một nhóm người ở Lào Cai đến nhà và nơi làm việc của ông M. để uy hiếp tinh thần nhằm mục đích đòi nợ.

Tiến hành mở rộng chuyên án, ngày 16/1, Công an huyện Tân Uyên thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Thủy (sinh năm 1976, quê Yên Bái).

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai nhận, trong thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2023, Thủy đã nhiều lần cho Nhàn và nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, vay tiền với lãi suất từ 120% đến 365%/năm, thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, dự kiến bị xét xử ngày 22/7, với cáo buộc thao túng 5 mã cổ phiếu thu lợi hơn 723 tỷ đồng.

Một người phụ nữ trong quá trình di chuyển trên cầu đã cố ý đi ngược chiều rồi đâm mạnh vào một xe máy khác đi đúng chiều đường.

Do không giữ khoảng cách với xe khách đi bên cạnh, tới chỗ đông phương tiện, người phụ nữ điều khiển xe máy đã bất ngờ mất lái, ngã nhào ra đường ngay sát bánh xe ô tô đang di chuyển.

Xe ô tô khách lưu thông qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị vỡ kính do tác động từ bên ngoài, nghi bị bắn tại đoạn dưới chân cầu Mỹ Thuận 2.

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội điều tra, truy xét và bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô.