Bắt kẻ từng giả mạo nhà sư đăng clip ăn thịt chó

Với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, tối ngày 6/12, Nguyễn Minh Phúc (thường tự xưng Thích Tâm Phúc) đã bị Công an huyện Củ Chi ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam . Được biết, tại địa phương, Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo, từng đăng tải các clip ăn thịt chó, đi bar, cùng nhiều hành vi đi ngược đạo đức, gây bức xúc và phẫn nộ trong dư luận.

Ngày 6/12, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc (tự xưng Thích Tâm Phúc, 40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Chân dung đối tượng Nguyễn Minh Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo (tự xưng Thích Tâm Phúc)

Được biết, Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo. Nơi Phúc cư ngụ không phải cơ sở tôn giáo. Tên "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương" chỉ là bảng hiệu do Phúc tự ý dựng. Chính quyền địa phương cũng đã đề nghị Phúc tháo dỡ. Hiện trên địa bàn huyện Củ Chi không có cơ sở Phật giáo tên "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương".

Công an xác định năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua một thửa đất diện tích 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi do ông N.V.T. và bà N.T.C.N. làm chủ với giá 2,4 tỉ đồng nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Ngày 7/10, bà T. thông qua L.V.V. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách một thửa đất thành hai thửa đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng. Dù không đủ thẩm quyền và cũng không có mối quan hệ nào để làm thủ tục tách thửa nhưng Phúc vẫn đồng ý làm theo yêu cầu của bà T.

Theo đó, Phúc thỏa thuận với bà T. và V. làm thủ tục tách thửa đất với chi phí 135 triệu đồng. Phúc nhận trước tổng cộng 70 triệu đồng, sau đó thuê làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên mạng xã hội. Khi nhận được hai giấy chứng nhận giả, Phúc đưa cho bà T. một giấy, còn giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T, Phúc cất vào két sắt, đợi khi nào bà đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy chứng nhận giả thứ hai. Sau khi bị phát hiện, Phúc trốn sang Thái Lan và ngay khi vừa về lại Việt Nam đã bị Công an huyện Củ Chi triệu tập làm việc.

Sau nhiều lần "chối tội", Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên

Sau nhiều lần "chối tội", Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp nhà Phúc và thu giữ một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và một giấy chứng nhận thật của bà T.

Công an TP.HCM khuyến cáo, trong thời đại 4.0 như hiện nay, rất nhiều người sử dụng mạng xã hội để câu like, lợi dụng lòng tin vào tôn giáo để làm điều trái đời, ngược đạo gây ảnh hưởng xấu đến uy tín trong tôn giáo và vi phạm pháp luật. Đề nghị người dân hết sức cẩn trọng để không góp phần tiếp tay cho tội phạm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội.

Hiện Cơ quan Điều tra đang củng cố hồ sơ chứng cứ để xử lý đối tượng Nguyễn Minh Phúc theo đúng quy định pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Vào khoảng 22h đêm ngày 17/05, tại địa chỉ 1174 đường Láng, thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy. Do đám cháy diễn ra nhanh, lượng khói lớn nên đã có rất nhiều người bị mắc kẹt, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã kịp thời giải cứu hàng trăm người ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn.

Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ cướp xe máy giữa đêm khuya xảy ra trên địa bàn xã Văn Tự ngày 9/5 vừa qua. Đáng chú ý, dù các đối tượng gây án còn khá trẻ, thậm chí, đang tuổi vị thành niên nhưng đã có nhiều thủ đoạn tinh vi, bàn bạc, tính toán kỹ hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Lực lượng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với hải quan tỉnh vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới theo đường cửa khẩu Cầu Treo.