Bất ngờ với 'toa tàu hạnh phúc' trên đoàn tàu cổ

Lần đầu tiên một toa tàu hỏa trở thành địa điểm tổ chức đám cưới mà không phải là nhà hàng hay khách sạn. Đây là ngày vui của một cặp đôi đến từ tỉnh Lâm Đồng.

Đám cưới trên tàu hỏa gây sốt cộng đồng mạng của chú rể Xuân Thịnh và cô dâu Tuyết Hoa vừa được diễn ra cách đây không lâu. Được biết, cả cô dâu và chú rể đều là nhân viên của ga Đà Lạt. Đến nay chú rể vẫn còn nguyên cảm xúc bồi hồi.

Chú rể Xuân Thịnh và cô dâu Tuyết Hoa.

Anh Xuân Thịnh - chú rể của đám cưới trên tàu chia sẻ: “Đoàn tàu buổi chiều xuất phát từ lúc 15h, mang số hiệu DL7, kéo theo toa tàu 51620 và 51622. Cái toa đầu tiên là để phục vụ cho đám cười của chúng tôi, toa thứ hai thì vẫn phục vụ hành khách bình thường. Đây là đám cưới đầu tiên được tổ chức trên tàu, thời tiết se se lạnh kiểu mùa Noel sắp tới mang đến một không khí rất lãng mạn và hạnh phúc khi được tổ chức như vậy”.

Đám cưới của Anh Thịnh được tổ chức trên chuyến tàu kéo dài khoảng 7km từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát và ngược lại. Trên chuyến tàu này, người thân, bạn bè của hai bên gia đình cùng du khách đã được trải nghiệm một tiệc cưới độc đáo trong tiếng vĩ cầm êm ái.

Một tiệc cưới độc đáo trong tiếng vĩ cầm êm ái.

Sau khi tham dự đám cưới đặc biệt này, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt sẽ nghiên cứu mở ra loại hình dịch vụ tương tự để tạo sự khác biệt cũng như phục vụ du khách khi họ có nhu cầu trải nghiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.