Bắt nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo

Nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tối 23/5, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Phương Hoàng Kim, sinh năm 1973, nguyên là Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương, để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Bị can Phương Hoàng Kim - Ảnh: Bộ Công an

Đây là kết quả sau khi mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện các văn bản tố tụng hình sự nêu trên.

Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị các cá nhân, tổ chức phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật có liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án. Mọi thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan, đề nghị gửi đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (địa chỉ: Số 7 Phố Nguyễn Đình Chiểu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, số điện thoại: 0692341536).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".

Nhiều đối tượng đã giả danh cơ quan, tổ chức lực lượng vũ trang để lập nên các trang tuyển sinh trại hè, đặc biệt là học kỳ công an, học kỳ quân đội để lừa tiền phụ huynh, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng.

Tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng vào dịp hè, diễn biến phức tạp đòi hỏi sự phối hợp, tăng cường quản lý từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.

Mạng xã hội mới đây lan truyền một đoạn video ghi lại tình huống một xe tập lái cố tình chạy sai luật, vượt ẩu suýt gây tai nạn trên quốc lộ khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ để tăng cường quản lý vận tải nội bộ.