Bát nháo hoạt động ngoài bến xe dịp cuối năm

Bị cạnh tranh không công bằng, nhiều nhà xe chạy tuyến cố định đã bất chấp quy định, chạy rùa bò ngoài đường để gom khách nhằm bù lỗ. Do đó, các lực lượng chức năng cần quyết liệt xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình để đảm bảo công bằng với các doanh nghiệp vận tải làm ăn chân chính.

Ảm đạm vẫn là tính từ phù hợp nhất để miêu tả không khí bên trong các bến xe khách truyền thống hiện nay. Mặc dù đã bước vào thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân dự kiến tăng cao nhưng thực tế, hoạt động vận tải khách tại các bến xe vẫn cứ đìu hiu. Một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này chính là hoạt động nhộn nhịp của các xe trá hình bên ngoài bến bãi.

Theo quy định xe vận tải hành khách tuyến cố định chỉ được đón, trả khách trong các bến xe. Nhưng trên thực tế thì tình trạng dừng, đỗ xe, đón, trả khách không đúng nơi quy định vẫn diễn ra một cách ngang nhiên trên các tuyến đường nội đô. Và thế là, ở trong bến cứ ế ẩm như này, khách thì chẳng thấy đâu, mà lái xe, phụ xe thì nhiều.

Càng về cuối năm, tình trạng xe dù bến cóc càng trở nên phức tạp hơn. Trước đó, để kịp thời giải quyết ùn tắc khi xe khách ra vào bến, Sở Giao thông vận tải đã lên kế hoạch xử lý tình trạng xe khách rùa bò, dừng đỗ đón trả khách, gây mất trật tự trên đường, lập các chốt tuần tra tại khu vực các bến xe khách lớn trên địa bàn thành phố.

Các đội nghiệp vụ, đội Thanh tra giao thông tại địa bàn các quận huyện từ nay đến hết quý 1/2024 có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại vị trí, địa bàn được giao phụ trách, phân luồng hạn chế ùn tắc giao thông, kiểm tra, xử lý, giải tỏa các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. Những nỗ lực này nhằm thực hiện mục tiêu góp phần hạn chế tình trạng hoạt động bát nháo của các xe khách bên ngoài bến bãi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong tháng cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).