Bắt nhiều đối tượng kinh doanh pháo nổ trái phép dịp Tết

Lợi dụng thời điểm cận Tết Nguyên đán, mặc dù biết rõ hành vi kinh doanh pháo nổ là vi phạm pháp luật, nhưng vì lợi nhuận, các đối tượng vẫn bất chấp để buôn bán. Thậm chí, có tình trạng trung gian, môi giới, buôn đi bán lại để kiếm lời.

Không chỉ tập trung vào kinh doanh, buôn bán trái phép mà hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, các đối tượng hoàn toàn có thể tự chế pháo nổ ngay tại nhà.

Vì lợi nhuận, các đối tượng sẵn sàng bất chấp sự nguy hiểm đối với bản thân và những người xung quanh về nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn xảy ra bất cứ lúc nào. Chỉ cần một phút sơ sẩy, những hệ lụy để lại là vô cùng đau lòng.

Tình trạng kinh doanh pháo nổ dịp cận Tết diễn ra phức tạp.

Mới đây, ngày 24/1, TAND quận Hà Đông, Hà Nội vừa mở phiên xét xử bị cáo Bùi Đức Tú về tội “Mua bán hàng cấm”. Đối tượng bị tuyên phạt mức án 18 tháng tù giam. Có thể thấy, chỉ mất vài phút, một quả pháo nổ có thể được các đối tượng cho ra đời, nhưng những gì mà nó để lại đối với người sản xuất hoặc người bán sẽ là những bản án tù kéo dài đến hàng năm liền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Hàng ngàn gói chân gà “ăn liền” không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng đang “bán chạy” trên thị trường hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.