Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài

Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Cụ thể, tại bảng giá dịch vụ, tấm biển cũng đề rõ "giá dịch vụ dừng, đỗ" chứ không phải là trông giữ. Như vậy, người để xe tại đây phải trả khoảng 250 nghìn đồng/ngày.

Ông Trần Xuân Bách - Thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn cho biết: "Sân bay người ta không trông giữ xe cho mình, khách đi đến bận đi công tác anh cứ đi, anh vứt xe chỗ bãi đỗ, lúc khi vào anh có vé anh vào giờ nào anh thanh toán cho từ giờ đến khi kết thúc. Trong sân bay, nếu có va quệt cũng kệ, mưa gió không cần biết gì hết.".

Việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây.

Quy định khi vào sân bay, lái xe phải mất 9 nghìn đồng tiền phí vào, cho thời gian 10 phút. Tuy nhiên, việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây. Cho nên, lái xe lại phải chịu thêm một khoản tiền phát sinh.

Hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Trong khi chỉ cách đó không xa, hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Có thể thấy, những lộn xộn và bất tiện khi dừng đỗ ở sân bay Nội Bài là đã rõ. Không cung cấp đủ dịch vụ tối thiểu cho khách hàng, Nội Bài liệu có xứng đáng với danh hiệu là một trong những sân bay tốt nhất thế giới?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Việc đi bộ sang đường một cách tùy tiện, bất cẩn không chỉ gây mất an toàn cho chính bản thân những người đi bộ, mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác trên đường.

Mọi thủ tục đều diễn ra thuận lợi sau hai tuần triển khai thực hiện đăng ký, cấp biển số xe tại các đơn vị Công an xã, phường, từ ngày 1/3/2025.

Đơn vị chức năng thuộc Sở Xây dựng đã phối hợp với lực lượng CSGT điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương thuộc địa bàn quận Thanh Xuân từ ngày 17/3.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt 11 quy trình nội bộ để giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm, thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải (nay là Sở Xây dựng) Hà Nội.

1.969 hộ dân dự kiến bị thu hồi đất để triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 Nguyễn Trãi - Đầm Hồng và mở rộng Quốc lộ 6 qua quận Hà Đông.

Huyện Mê Linh đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng mới nhiều tuyến đường giao thông, nâng cấp mở rộng mặt đê tả sông Hồng, tăng tính kết nối cho hạ tầng liên xã, nối với các quốc lộ, tỉnh lộ.