Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài

Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.

Cụ thể, tại bảng giá dịch vụ, tấm biển cũng đề rõ "giá dịch vụ dừng, đỗ" chứ không phải là trông giữ. Như vậy, người để xe tại đây phải trả khoảng 250 nghìn đồng/ngày.

Ông Trần Xuân Bách - Thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn cho biết: "Sân bay người ta không trông giữ xe cho mình, khách đi đến bận đi công tác anh cứ đi, anh vứt xe chỗ bãi đỗ, lúc khi vào anh có vé anh vào giờ nào anh thanh toán cho từ giờ đến khi kết thúc. Trong sân bay, nếu có va quệt cũng kệ, mưa gió không cần biết gì hết.".

Việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây.

Quy định khi vào sân bay, lái xe phải mất 9 nghìn đồng tiền phí vào, cho thời gian 10 phút. Tuy nhiên, việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây. Cho nên, lái xe lại phải chịu thêm một khoản tiền phát sinh.

Hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Trong khi chỉ cách đó không xa, hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Có thể thấy, những lộn xộn và bất tiện khi dừng đỗ ở sân bay Nội Bài là đã rõ. Không cung cấp đủ dịch vụ tối thiểu cho khách hàng, Nội Bài liệu có xứng đáng với danh hiệu là một trong những sân bay tốt nhất thế giới?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.