Bầu cử Anh: Công đảng áp đảo, bỏ xa đảng Bảo thủ

50 triệu cử tri tại Anh đã đi bỏ phiếu bầu 650 nghị sĩ Quốc hội, bầu Hạ viện mới trong cuộc tổng tuyển cử quan trọng quyết định tương lai đất nước. Công đảng Anh đã giành chiến thắng tại khu vực bầu cử đầu tiên ở Houghton và Sunderland South ở miền Bắc nước Anh.

Ứng cử viên đảng Cải cách Vương quốc Anh đang giành vị trí thứ hai tại ghế Houghton và Sunderland South ở miền Bắc nước Anh.

Người phát ngôn về vấn đề giáo dục của Công đảng Anh, bà Bridget Phillipson đã giành chiến thắng với 18.837 phiếu bầu, trong khi ứng cử viên Sam Woods-Brass của đảng Cải cách Vương quốc Anh giành được 11.668 phiếu bầu. Ứng cử viên đảng Bảo thủ, ông Chris Burnicle chỉ nhận được 5.514 phiếu bầu.

Kiểm phiếu bầu tại thành phố Richmond và Northallerton.

Một số nhà phân tích chính trị và các cuộc thăm dò trong những tuần gần đây dự đoán, Công đảng sẽ giành được số phiếu áp đảo tại Quốc hội. Các cuộc thăm dò cho thấy Công đảng dự kiến sẽ giành được 410 trên 650 ghế trong cuộc bỏ phiếu lần này. Nếu kết quả này trở thành hiện thực, đây sẽ là một chiến thắng vang dội cho Công đảng và đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đảng sau thất bại nặng nề năm 2019.

Đảng Bảo thủ, hiện đang nắm quyền, dự kiến sẽ chỉ giành được 131 ghế, số ghế thấp nhất trong lịch sử đảng. Các đảng khác dự kiến sẽ giành được số ghế như sau: đảng Dân chủ tự do (61 ghế), Cải cách Vương quốc Anh (13 ghế), Dân tộc Scotland (SNP) (10 ghế) và đảng Xanh (2 ghế).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo giải thích của Điện Kremlin, quyết định gia hạn lệnh cấm xuất khẩu gạo và yến mạch hiện tại thêm 6 tháng nữa, cho đến ngày 31/12, nhằm duy trì sự ổn định trên thị trường nội địa.

Một nhà máy khử muối do các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) điều hành đặt tại Rafah, Ai Cập đang tiến hành cung cấp nước sạch cho Gaza.

Lo ngại này diễn ra khi đảng Dân chủ Mỹ chia rẽ sau màn thể hiện gây thất vọng của Tổng thống Biden trong cuộc tranh luận với người tiền nhiệm Donald Trump hôm 27/6.

Thủ tướng Pháp Gabriel Attal tuyên bố sẽ từ chức khi kết quả bầu cử vòng 2 quốc hội Pháp cho thấy đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (RN) chỉ về thứ 3 và không có khối chính trị nào giành được ít nhất 289 ghế để tạo thành đa số tuyệt đối tại Quốc hội.

Tình hình thời tiết đang diễn biến khó lường tại Nepal, khi mưa lớn, lở đất, sét đánh khiến ít nhất 47 người thiệt mạng.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và một số người bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà năm tầng ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.