Bảy bộ phim 'để đời' của minh tinh Châu Hải My

Ngày 11/12, sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên Châu Hải My đã để lại nhiều bàng hoàng trong lòng công chúng. Suốt gần 40 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, minh tinh quốc dân đã để lại vô số vai diễn ấn tượng.

Minh tinh HongKong Châu Hải My qua đời hôm 11/12 ở tuổi 57, khiến giới nghệ sĩ Trung Quốc và cộng đồng yêu phim vô cùng tiếc nuối. Suốt hàng chục năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên đã để lại không ít dấu ấn trong tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả châu Á.

Tiểu Phù Dung - Đại náo Quảng Xương Long

Đại náo Quảng Xương Long là tác phẩm đặc biệt của Châu Hải My, để dấu ấn sâu đậm với khán giả châu Á. Sau khi diễn viên qua đời, nhiều người đăng hình tạo hình cô trên mạng xã hội và viết: "Tạm biệt Tiểu Phù Dung" - tên nhân vật Hải My đóng ở tác phẩm. Đài TVB cũng chọn phát lại phim này để tưởng nhớ diễn viên.

Tạo hình xinh đẹp của Châu Hải My trong Đại náo Quảng Xương Long

Trong Đại náo Quảng Xương Long, Châu Hải My vào vai Tiểu Phù Dung, là một nữ quỷ nhưng dịu dàng và tốt bụng, ngây thơ và hay e lệ. Nàng thường bị đẩy vào nghịch cảnh song luôn lạc quan. Tiểu Phù Dung ẩn náu trong một cái ô, tình cờ chàng trai Hứa Đại Quảng (Lâm Gia Đống đóng) có được chiếc ô này, từ đó mở ra chuyện tình bi hài lẫn ai oán giữa người và ma. Phim dẫn đầu tỷ lệ người xem của đài TVB năm 1997.

Tờ Mtime đánh giá hình tượng nữ quỷ của diễn viên mới lạ và trong sáng, dễ thương. Từng ánh mắt, nụ cười của Tiểu Phù Dung làm rung động khán giả. Còn trang Sohu nhận xét: "Trong Đại náo Quảng Xương Long, đôi mắt của Tiểu Phù Dung tràn đầy hy vọng vào tương lai, làn da sáng mịn, làm cô lung linh như bông hoa phù dung trong nắng".

Lý Hoa - Nghĩa bất dung tình

Người đẹp gia nhập làng phim năm 1985, sau khi thi Miss Hong Kong. Theo Mingpao, dù không đoạt bất kỳ giải nào ở cuộc thi, Châu Hải My được các đạo diễn, giám chế nhìn ra tiềm năng trên màn ảnh. Những năm đầu vào nghề, cô đóng vai phụ, tới năm 1989, Hải My bùng nổ với Nghĩa bất dung tình, trở thành hoa đán hàng đầu của TVB.

Trong "Nghĩa bất dung tình", cô đóng Lý Hoa - bạn gái cũ của Đinh Hữu Kiện

Trong tác phẩm, cô đóng Lý Hoa - bạn gái cũ của Đinh Hữu Kiện (Huỳnh Nhật Hoa đóng). Nghĩa bất dung tình thuộc danh sách phim Hoa ngữ kinh điển, năm 1995, đài TVB công bố đây là tác phẩm của đài được xem nhiều nhất. Phim thường xuyên được các đài truyền hình phát lại.

Như Ý - Mạt đại hoàng tôn

Sau Nghĩa bất dung tình, Hải My tiếp tục gặt hái thành công khi tham gia Mạt đại hoàng tôn. Phim lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc khi nhà Thanh sụp đổ, Như Ý (Châu Hải My) và Đoan Khang (Nhật Hoa) là con cái của hai gia đình đại quý tộc Mãn Châu, họ yêu thương nhau nhưng bị chia cắt do rơi vào hoàn cảnh mất hết tài sản, quyền lực. Cả hai đều phải vất vả kiếm sống, che giấu nguồn gốc quý tộc.

Châu Hải My được giới chuyên môn đánh giá cao diễn xuất, khi nhập vai tốt ở cả thể loại

Phim do Đài Loan sản xuất, phá kỷ lục về tỷ lệ người xem khi ra mắt ở đây năm 1992. Châu Hải My được giới chuyên môn đánh giá cao diễn xuất, khi nhập vai tốt ở cả thể loại cổ trang, hiện đại, cảnh bi lẫn hài.

Lưu A Thể - Mối tình nồng thắm

Trong Mối tình nồng thắm, Châu Hải My vào vai Lưu A Thể, cô gái mồ côi bị bán vào nhà địa chủ, chịu đủ ức hiếp. May mắn duy nhất của nàng là được thiếu gia Quan Thiên Âm (Trương Triệu Huy đóng) che chở. Mẹ của Thiên Âm ngăn cản con trai, ép A Thể cưới chàng trai cộc cằn Phương Thụ Căn (La Gia Lương). Trong hoàn cảnh khó khăn, Lưu A Thể không khuất phục số phận, cùng Thụ Căn xây dựng gia đình, hai người dần gắn kết tình cảm.

Mối tình nồng thắm đạt tỷ lệ người xem cao khi ra mắt năm 1995, nhiều lần được các nhà đài phát lại

Chu Chỉ Nhược - Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

Theo Sina, Chu Chỉ Nhược trong phiên bản Đài Loan sản xuất năm 1994 là vai diễn để đời của Châu Hải My, cô được mệnh danh Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh. Bản phim này bị một bộ phận khán giả đánh giá dài dòng, thể hiện của Mã Cảnh Đào (vai Trương Vô Kỵ) và Diệp Đồng (Triệu Mẫn) không ấn tượng. Tuy nhiên, nhờ thần thái và nhan sắc của Châu Hải My, phim giàu sức hút hơn.

Chu Chỉ Nhược trong phiên bản Đài Loan sản xuất năm 1994 là vai diễn để đời của Châu Hải My

Nhà văn Kim Dung đánh giá cao thể hiện của Châu Hải My. Ông từng nói: "Nếu biết cô ấy đóng Chu Chỉ Nhược, tôi đã thay đổi kết cục để nàng bớt bi đát".

Diệt Tuyệt Sư Thái - Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Châu Hải My gây sốt khi quay lại đóng Diệt Tuyệt Sư Thái trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Năm 2019, diễn viên gây sốt khi đóng Diệt Tuyệt Sư Thái - chưởng môn phái Nga Mi, võ công cao cường, tính tình cứng nhắc, giáo điều. Bà truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược, ép nàng thề độc không thành thân với Trương Vô Kỵ. Chính sự ép buộc này đẩy Chu Chỉ Nhược vào cảnh bế tắc trong tình yêu, vì tình cảm sâu nặng với Trương Vô Kỵ.

Trên QQ, Hải My từng cho biết từng bốn lần từ chối đóng Diệt Tuyệt Sư Thái do lo ngại phá vỡ hình tượng Chu Chỉ Nhược mà cô từng đóng thập niên 1990. Tuy nhiên, sau đó cô đồng ý, với điều kiện không đu dây cáp đóng phim, do sức khỏe không cho phép. Nghệ sĩ nói: "Trong tiểu thuyết, Diệt Tuyệt Sư Thái hơn 40 tuổi, tôi nghĩ ở tuổi của mình bây giờ, đóng vai này khá thích hợp".

Dương Thục Phi - Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Châu Hải My vào vai Dương Thục Phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ 2015

Năm 2014, Hải My hợp tác dàn sao Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Trương Đình, Trương Hinh Dư, Trương Quân Ninh, Mã Tư Thuần trong sản phẩm cổ trang. Cô vào vai Dương Thục Phi, đấu đá với các phi tần để giữ địa vị.

Theo HK01, phim quy tụ dàn mỹ nhân đình đám, Châu Hải My duy trì sức hút nhờ diễn xuất, ngoại hình đẹp ở tuổi gần 50. Sau khi nghệ sĩ qua đời, Phạm Băng Băng viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi bên nhau 229 ngày để quay Võ Mỵ Nương truyền kỳ, tôi khâm phục sự chuyên nghiệp và diễn xuất của chị ấy. Vô cùng nuối tiếc khi hay tin chị đột ngột ra đi. Mong chị yên nghỉ".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.